Chủ đề nóng

Khách hàng ngày càng hài lòng với PC Hải Phòng

PV Thứ sáu, ngày 10/07/2020 22:42 PM (GMT+7)
Aa Aa+
6 tháng đầu năm 2020, sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) duy trì được đà tăng trưởng, mức độ hài lòng của khách hàng ngày càng tăng.
Bình luận 0

6 tháng đầu năm 2020, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng thực hiện đạt các chỉ tiêu Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) giao. Cụ thể, nhóm mất điện do sự cố (sau miễn trừ), chỉ số MAIFI (Momentary Average Interruption Frequency Index - Chỉ số về số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối) 6 tháng đầu năm: 0.046 lần, đạt 5.0% chỉ tiêu giao năm 2020.

Thực hiện chỉ số SAIDI (Chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối ) 6 tháng đầu năm: 59.22 phút, đạt 46.7% chỉ tiêu giao năm 2020.

Thực hiện chỉ số SAIFI (System Average Interruption Frequency Index - Chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối) 6 tháng đầu năm: 0.741 lần, đạt 24.5% chỉ tiêu giao năm 2020.

Nhóm mất điện do cắt điện có kế hoạch (trước miễn trừ): Thực hiện chỉ số MAIFI 6 tháng đầu năm: 0.692 lần, đạt 54% chỉ tiêu giao năm 2020; thực hiện chỉ số SAIDI 6 tháng đầu năm: 282.322 phút, đạt 47.1% chỉ tiêu giao năm 2020; Thực hiện chỉ số SAIFI 6 tháng đầu năm: 2.192 lần, đạt 63.7% chỉ tiêu giao năm 2020.

Khách hàng ngày càng hài lòng với PC Hải Phòng - Ảnh 1.

Mức độ hài lòng của khách hàng ngày càng tăng.

Nhóm mất điện do cắt điện có kế hoạch (sau miễn trừ): Thực hiện chỉ số MAIFI 6 tháng đầu năm: 0.475 lần, đạt 44% chỉ tiêu giao năm 2020; Thực hiện chỉ số SAIDI 6 tháng đầu năm: 60.624 phút, đạt 53.8% chỉ tiêu giao năm 2020; Thực hiện chỉ số SAIFI 6 tháng đầu năm: 0.847 lần, đạt 45.8% chỉ tiêu giao năm 2020.

Nhóm tổng hợp (4 trường hợp sau miễn trừ) cho thấy thực hiện chỉ số MAIFI 6 tháng đầu năm: 0.522 lần, đạt 26.2% chỉ tiêu giao năm 2020; Thực hiện chỉ số SAIDI 6 tháng đầu năm: 119.822 phút, đạt 50% chỉ tiêu giao năm 2020; Thực hiện chỉ số SAIFI 6 tháng đầu năm: 1.589 lần, đạt 32.6% chỉ tiêu giao năm 2020.

Về công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng, cụ thể, công tác thu tiền điện qua ngân hàng không sử dụng tiền mặt và các tổ chức trung gian khác, tháng 6/2020, toàn Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng có 389.500/490.000 hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 79,49% số hóa đơn phát sinh.

Trong đó, số hóa đơn giao dịch thanh toán qua ngân hàng là 135.500 hóa đơn chiếm tỷ lệ 27,65% số hóa đơn toàn Công ty.

Số hóa đơn giao dịch thanh toán điện tử qua tổ chức trung gian Ecpay, Viettel, Payoo, VnPay là 254.000 hóa đơn chiếm tỷ lệ 51,84 % số hóa đơn toàn Công ty.

Đặc biệt, tính đến ngày 20/6/2020, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã thực hiện đăng ký được 13.016 khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo, đạt 12,38% khách hàng năm 2020.

Dịch vụ cung cấp điện theo phương thức điện tử và tiếp nhận yêu cầu cấp điện qua cổng dịch vụ công quốc gia.

Tính đến 29/06/2020, các Điện lực đã tiếp nhận và thực hiện 2.939 bộ hồ sơ yêu cầu cấp điện (hạ áp và trung áp) theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 44.13% trên tổng số yêu cầu cấp điện 6 tháng 2020.

 Tiếp nhận yêu cầu cấp điện qua cổng đến 29/06/2020 ghi nhận 1.071 yêu cầu, đạt tỷ lệ 16.08% trên tổng số yêu cầu cấp điện.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đặt mục tiêu tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định trong mùa hè nắng nóng, mưa bão; cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của Thành phố với tiêu chí chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thành phố Hải Phòng. Nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ  Tổng Công ty  giao và nâng cao năng lực cạnh tranh của Thành phố.

Khách hàng ngày càng hài lòng với PC Hải Phòng - Ảnh 2.

6 tháng đầu năm, PC Hải Phòng cung cấp đảm bảo điện an toàn, ổn định.

Tiếp tục nâng cao, phát huy hiệu quả đạt được của năm chủ đề 2019: "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện", thực hiện thành công chủ đề năm 2020 "Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020"  củng cố công tác an toàn lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận hành và các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Như vậy, 6 tháng đầu năm 2020, Công ty TNHH  MTV Điện lực Hải Phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của Thành phố. Đặc biệt trong  cũng như trong điều kiện thời tiết nắng nóng cuối tháng 5 và tháng 6, không những cấp điện được đảm bảo an toàn, ổn định mà những chỉ số định lượng trên cho thấy khách hàng, người sử dụng điện ngày càng tin tưởng, hài lòng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem