Khi các KOL lên mạng bán vải thiều, mỳ Chũ, trong 4 tiếng chốt hơn 5.182 đơn, doanh thu 886 triệu đồng
Khi các KOL lên mạng bán vải thiều, mỳ Chũ, trong 4 tiếng chốt hơn 5.182 đơn, doanh thu 886 triệu đồng
P.V
Thứ bảy, ngày 24/06/2023 17:26 PM (GMT+7)
Lên mạng bán vải thiều, mỳ Chũ, tương La - các đặc sản của tỉnh Bắc Giang, trong 4 tiếng đồng hồ ngày 24/6, các KOL (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã chốt được hơn 5.182 đơn, doanh thu 886 triệu đồng
Từ 9 giờ đến 13 giờ 45 phút ngày 24/6, hơn 40 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội đã hội tụ tại thôn Kép 1, xã Hồng Giang (Lục Ngạn, Bắc Giang) để livestream quảng bá, bán một số sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bắc Giang như: Vải thiều, mỳ Chũ, tương La, bánh quế Ông Thọ, đông trùng hạ thảo… Buổi bán hàng trên nền tảng TikTok đã thu hút tổng số hàng trăm nghìn lượt xem.
Được biết chương trình “Chợ phiên OCOP” - Khám phá đặc sản tỉnh Bắc Giang do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT), Trung ương Đoàn Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và một số đơn vị phối hợp tổ chức.
Sau hơn 4 giờ livestream, các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hộiđã bán được lượng lớn hàng hóa với 5.182 đơn, doanh thu 886 triệu đồng. Qua đó góp phần giới thiệu, lan tỏa hình ảnh quê hương Bắc Giang với nhiều sản phẩm đặc trưng đến đông đảo người tiêu dùng trong nước.
Cũng trong sáng nay, tại tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn và Diễn đàn "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP".
Chương trình nhằm thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời hỗ trợ thanh niên nông thôn, chủ thể OCOP tỉnh Bắc Giang chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ nông sản, có cơ hội để dễ dàng tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng, từ đó phát triển kinh tế địa phương.
Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Giang được tập huấn kỹ năng bán các sản phẩm OCOP trên nền tảng thương mại điện tử xã hội.
Theo anh Cảnh Chí Quân - Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, thương mại điện tử đã trở thành một phương thức mua bán ngày càng phổ biến và quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0. Việc chuyển đổi từ việc bán hàng truyền thống sang thương mại điện tử đã mở ra một cánh cửa mới cho người dân, đặc biệt là các nông dân và nhà sản xuất nông sản.
Đánh giá cao sự tham gia của những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội đã đến Bắc Giang tham gia chương trình quảng bá các đặc sản, tiềm năng du lịch của tỉnh, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sau hơn 4 năm triển khai thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.
Chương trình OCOP đã trở thành động lực để phát triển kinh tế vùng nông thôn, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo ra nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, phục vụ hiệu quả cho chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
Bước đầu hình thành vùng nguyên liệu tập trung phục vụ sản xuất sản phẩm OCOP , quy trình chăm sóc được chuẩn hóa, đạt tiêu chuẩn quốc gia và hướng tới xuất khẩu như: VietGap, hữu cơ, an toàn sinh học... Quy mô sản xuất của các chủ thể OCOP đã tăng lên, thực hiện liên kết nâng cao chất lượng sản phẩm, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử,... Đặc biệt, thông qua chuyển đổi số trong thực hiện chương trình OCOP, nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh đã có mặt ở các thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.
Đến nay, Bắc Giang đã có 205 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 31 sản phẩm 4 sao và 174 sản phẩm 3 sao. Đã có 122 chủ thể tham gia chương trình có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP gồm 98 hợp tác xã, tổ hợp tác, 14 hộ kinh doanh và 10 doanh nghiệp.
"Việc tập trung các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang được kỳ vọng đây là cơ hội để các đơn vị hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh thanh niên trên địa bàn tỉnh được tiếp cận, kết nối với các chuyên gia chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP cũng như được chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong các hoạt động ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP", ông Mai Sơn nhấn mạnh.
Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, Trung ương Đoàn triển khai chuyển đổi số trong xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên, giới thiệu, bán hàng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream).
Đơn cử, ngày 20/05/2023 vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công 3 hoạt động về chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên tại tỉnh Bắc Kạn. Mở đầu, là chương trình Tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn. Song song là phiên livestream bán sản phẩm với sự đồng hành của các KOL, KOC trên kênh Chợ phiên OCOP kéo dài 4 tiếng với 15 sản phẩm OCOP Bắc Kạn được quảng bá, đạt doanh thu hơn 260 triệu đồng.
"Tại Bắc Giang, Diễn đàn sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về 3 vấn đề chính đó là: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong phát triển quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; Kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; Quảng bá tài nguyên bản địa trên không gian số. Đây là 3 vấn đề rất quan trọng, là những giải pháp rất cụ thể để thực hiện những mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới bền vững", ông Ngô Văn Cương nhấn mạnh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.