Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Malaysia trên kênh nào?
Chỉ cần một tỷ số hoà là U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ dắt tay nhau vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 33. Thế nhưng có lẽ cả hai muốn nhiều hơn thế.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Điều này đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính thẳng thắn chỉ ra tại Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 vừa được tổ chức mới đây tại Đà Nẵng. Các điểm nghẽn này vừa mang tính kỹ thuật, vừa phản ánh những hạn chế về cấu trúc và tư duy phát triển, đòi hỏi sự tham gia mạnh mẽ của cả Nhà nước và khu vực tư nhân.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Logistics là ngành giữ vai trò huyết mạch trong luân chuyển hàng hóa, là một trong những trụ cột thúc đẩy năng lực cạnh tranh quốc gia. Thời gian qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng nhằm phát triển ngành logistics.
Mặc dù vậy, Thủ tướng cũng nhận định: Ngành logistics Việt Nam vẫn còn những tồn tại, hạn chế, trong đó nổi bật là 6 điểm nghẽn chính, bao gồm:
Thứ nhất, chi phí logistics của Việt Nam vẫn thuộc nhóm cao nhất khu vực, chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm. Hiện, hệ thống vận tải vẫn dựa nhiều vào đường bộ, vốn dễ tắc nghẽn và chi phí cao, trong khi hạ tầng đường sắt và đường thủy phát triển chưa tương xứng.
Thứ hai, liên kết vùng, kết nối hạ tầng chưa đồng bộ, hạn chế, dễ bị tác động khi xảy ra thiên tai. Theo các chuyên gia, nhiều địa phương hiện nay mặc dù có năng lực sản xuất lớn nhưng vẫn phụ thuộc vào một vài tuyến giao thông độc đạo, khiến chuỗi cung ứng dễ đứt gãy khi xảy ra sự cố.
Thứ ba là sự phân mảnh của thị trường. Thủ tướng chỉ rõ: Doanh nghiệp logistics quy mô nhỏ vẫn chiếm đa số, năng lực cạnh tranh yếu, thiếu vắng các doanh nghiệp lớn. Điều này dẫn đến thực trạng thị trường thiếu những đơn vị đủ năng lực dẫn dắt và tạo tiêu chuẩn chung; gián tiếp khiến chi phí bị đội lên theo từng khâu, doanh nghiệp khó tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa hình thành được trung tâm logistics cấp quốc gia trung chuyển hàng hóa quốc tế. Ngành cũng còn thiếu hụt nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, phù hợp với môi trường làm việc quốc tế.
Điểm nghẽn thứ năm là thể chế logistics còn chưa quy định cụ thể các loại hình dịch vụ logistics mới cho Thương mại điện tử, logistics xanh, logistics hàng đặc biệt.
Điểm nghẽn cuối cùng liên quan đến chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Các chuyên gia nhận định đây là xu hướng tất yếu của ngành logistics toàn cầu, nhưng phần lớn doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp nhỏ, chưa đủ nguồn lực để triển khai.
Thủ tướng nêu rõ, những hạn chế trên đòi hỏi phải đổi mới tư duy phát triển, chuyển đổi mạnh từ trạng thái “hỗ trợ logistics nhỏ lẻ” sang “phát triển logistics hiện đại, thông minh”; thúc đẩy liên kết vùng, khu vực và quốc tế; coi logistics là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội…
Từ 6 điểm nghẽn trên, có thể thấy bài toán logistics Việt Nam không nằm ở một mắt xích, mà thuộc về cấu trúc toàn hệ thống. Trong bối cảnh đó, sự tham gia mạnh mẽ của khu vực tư nhân, đặc biệt các tập đoàn có năng lực tài chính và kinh nghiệm phát triển đang tạo ra những thay đổi tích cực. Trong số này, T&T Group là một điển hình.
Bước vào sân chơi logistics không quá sớm, T&T Group nhanh chóng khẳng định vị thế bằng chiến lược khác biệt. Thay vì đầu tư vào những mảnh ghép nhỏ, Tập đoàn của Bầu Hiển hướng tới kiến tạo một hệ sinh thái hoàn chỉnh, với tầm nhìn dài hạn.
Bước đi đầu tiên được đặt xuống vào năm 2015, khi T&T trở thành cổ đông chiến lược của Cảng Quảng Ninh - cảng nước sâu quy mô quốc gia, đầu mối quan trọng trên hành lang kinh tế trọng điểm Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội. Thời điểm này, phần lớn hàng hóa miền Bắc dồn về Hải Phòng, gây áp lực lớn cho hệ thống cảng biển.

Sự tham gia của T&T Group đã tạo ra chuyển biến “tức thì”: Chỉ sau 1 năm, sản lượng hàng qua Cảng Quảng Ninh đã tăng 30%; sản lượng hàng hóa xếp dỡ tăng 33%. Các chỉ số doanh thu tăng 31%. Đặc biệt, lợi nhuận tăng tới 280%. Những con số không chỉ cho thấy hiệu quả tài chính, mà còn là chỉ dấu cho thấy Cảng Quảng Ninh đã thực sự trở thành “cửa mở thứ hai”, chia sẻ áp lực với hệ thống cảng Hải Phòng đang tiến đến ngưỡng chịu tải.
Sự tham gia của T&T Group đã tạo ra chuyển biến “tức thì”: Chỉ sau 1 năm, sản lượng hàng qua Cảng Quảng Ninh đã tăng 30%; sản lượng hàng hóa xếp dỡ tăng 33%. Các chỉ số doanh thu tăng 31%. Đặc biệt, lợi nhuận tăng tới 280%. Những con số không chỉ cho thấy hiệu quả tài chính, mà còn là chỉ dấu cho thấy Cảng Quảng Ninh đã thực sự trở thành “cửa mở thứ hai”, chia sẻ áp lực với hệ thống cảng Hải Phòng đang tiến đến ngưỡng chịu tải.
Với T&T, đây là nền móng đầu tiên chuẩn bị cho chiến lược dài hơi hơn trong thập kỷ tiếp theo, khi những nhà đầu tư chiến lược tham gia sâu hơn vào sân chơi lớn, giữ vai trò dẫn dắt, định hình chuỗi kết nối mang tầm quốc gia.
3 năm sau, T&T Group tiếp tục khiến toàn bộ giới quan sát bất ngờ khi bắt tay với gã khổng lồ logistics YCH (Singapore) với biên bản ghi nhớ chiến lược hồi cuối năm 2018. Vào thời điểm này, YCH đưa ra ý tưởng hình thành chuỗi kết nối logistics thông minh tầm cỡ khu vực - ý tưởng trùng khớp với tầm nhìn mà T&T Group đang theo đuổi.
Kết quả của sự hợp tác này là sự ra đời của Vietnam SuperPortTM – trung tâm logistics đa phương thức lớn nhất Việt Nam, hợp phần đầu tiên của Mạng lưới logistics thông minh ASEAN. Siêu cảng ICD tại Phú Thọ đã giải quyết trực tiếp 2 điểm nghẽn lớn: Chi phí logistics lớn và thiếu trung tâm logistics quốc gia.
Hệ thống robot phân loại, AI tối ưu vận hành, xe tự hành AGV, kho hàng không kéo dài… không chỉ giúp tăng năng suất, giảm sai sót mà còn chuẩn hóa toàn chuỗi theo tiêu chuẩn quốc tế. Quan trọng hơn, việc SuperPort kết nối cả đường sắt – đường bộ – cảng biển – hàng không tạo ra nền tảng liên kết đa phương thức hiếm có, một cấu phần mà Việt Nam thiếu nhất suốt nhiều năm qua.

Về dài hạn, siêu cảng hướng tới mục tiêu góp phần giảm chi phí logistics trong nước từ 21% xuống còn 14% tổng sản phẩm quốc nội vào năm 2025 và đến 2035 xấp xỉ Singapore ở mức 8-10%.
Về dài hạn, siêu cảng hướng tới mục tiêu góp phần giảm chi phí logistics trong nước từ 21% xuống còn 14% tổng sản phẩm quốc nội vào năm 2025 và đến 2035 xấp xỉ Singapore ở mức 8-10%.
Nhưng, Vietnam SuperPortTM chỉ là phần nổi dễ nhận thấy của tảng băng chìm. Ở tầng sâu hơn, logistics không phải chỉ có kho bãi chứa hàng, xe chở hàng. Ý thức được điều này, T&T Group đã không ngừng mở rộng đầu tư vào hạ tầng giao thông. Đây cũng là cách T&T góp phần giải quyết điểm nghẽn về liên kết mà Thủ tướng nêu ra.
Phía Bắc, Cảng Quảng Ninh, Khu CN Nam Phúc Thọ (Hà Nội) kết hợp giúp luồng hàng được phân bổ hợp lý hơn, thay vì dồn về duy nhất một khu vực. Tại Tây Nguyên, cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương T&T Group tham gia đầu tư là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt. Đây là vùng nguyên liệu nông sản xuất khẩu lớn bậc nhất cả nước, nhưng chi phí vận tải hiện nay vẫn còn cao. Khi được hoàn thành, hành trình kết nối với các trung tâm logistics phía Nam sẽ được rút ngắn đáng kể, giảm thời gian giao nhận, qua đó tăng năng lực cạnh tranh cho nông sản – nhóm hàng đang phải chịu chi phí logistics cao nhất trong chuỗi giá trị.

Tại miền Trung, Cảng hàng không Quảng Trị đang bước vào giai đoạn nước rút để sẵn sàng đưa vào khai thác giữa năm sau. Không chỉ “mở cửa bầu trời” cho vùng Bắc Trung Bộ, Cảng còn là đầu mối giao thông đa phương thức, kết nối hàng không – đường bộ - đường sắt và cảng biển qua trục hành lang kinh tế Đông Tây.
Đáng chú ý, từ tư duy phát triển đơn lẻ các dự án hạ tầng giao thông, tầm nhìn của T&T Group đã được nâng lên thành tư duy kiến tạo không gian phát triển mới. Ở đó, sân bay là một phần không thể tách rời của Tổ hợp công nghiệp hàng không, logistics, dịch vụ, thương mại và đô thị sân bay quy mô lớn. Với cách làm này, sân bay Quảng Trị đang được các chuyên gia kỳ vọng sẽ trở thành “hub logistics” quy mô lớn bậc nhất khu vực.

Vững vàng trên mặt đất, bức tranh logistics của Bầu Hiển tiếp tục được hoàn thiện với chiến lược lớn về hàng không. Sau lễ khởi công sân bay không lâu, T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines, đưa hãng hàng không trẻ tuổi bước vào giai đoạn phát triển mới. T&T cũng không giấu giếm ý định sẽ tham gia sâu hơn vào mảng chuyên chở hàng hóa hàng không (Air Cargo) trong thời gian sớm nhất. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi air cargo đang ngày càng là mảnh ghép quan trọng đối với các quốc gia định hướng xuất khẩu. Năng lực vận tải hàng hóa bằng đường không sẽ là chìa khóa để Việt Nam nâng chuẩn logistics, giảm phụ thuộc và chủ động hơn trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Đối với nhóm điểm nghẽn về công nghệ, nhân lực logistics, T&T Group cũng đã âm thầm tìm cách giải bằng những kế hoạch bài bản, cụ thể.
Về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, Siêu cảng Vietnam SuperPortTM đi đầu trong việc ứng dụng hệ thống robot, giải pháp thông quan ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong vận hành; đồng thời tạo ra nền tảng Kết nối Logistics cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước.
Về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, T&T Group cũng bắt tay với các đối tác lớn, điển hình như YCH để đào tạo các chuyên gia trẻ người Việt, hướng tới quản lý những chuỗi cung ứng tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao.
Nhà sáng lập, Chủ tịch điều hành T&T Group Đỗ Quang Hiển từng nhận định: “logistics là mạch máu của nền kinh tế, và Việt Nam muốn bứt phá thì phải trở thành trung tâm phân phối của khu vực”. Và chính hệ sinh thái mà Tập đoàn này đang kiến tạo cho thấy một mô hình doanh nghiệp tư nhân có thể góp phần giải quyết những điểm nghẽn then chốt mà Chính phủ đã chỉ ra trong lĩnh vực đặc thù này.
Bước sang tháng 12/2025, thời điểm sôi động nhất của thị trường xe trong năm, người mua đang đứng trước cơ hội sở hữu VF 8 - mẫu D-SUV trang bị “không thiếu thứ gì” nhưng lại vô cùng thân thiện với người dùng nhờ chi phí sử dụng “hợp ví”.
Chỉ cần một tỷ số hoà là U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ dắt tay nhau vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 33. Thế nhưng có lẽ cả hai muốn nhiều hơn thế.
VinFast VF 5 đang trở thành mẫu SUV điện cỡ nhỏ được đông đảo người mua xe lần đầu “chọn mặt gửi vàng” bởi khả năng vận hành ổn định ở cả phố lẫn đường trường, loạt công nghệ đầy đủ và khả năng tối ưu chi phí không đối thủ.
Loại cá này được coi như món ăn thần dược chữa các bệnh của phụ nữ, có tác dụng giúp bài tiết và trừ khử tà độc sưng tấy.
Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh sẽ chuyển từ nộp thuế theo phương pháp khoán sang kê khai dựa trên doanh thu thực tế và bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng. Thời điểm cao điểm cuối năm đang đến gần, khiến nhiều hộ kinh doanh phải chạy đua chuẩn b ị quy trình mới, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến hóa đơn, chữ ký số và dữ liệu thanh toán.
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết cho phép người dân chỉ phải nộp 30% chênh lệch giữa tiền sử dụng đất theo bảng giá đất ở và đất nông nghiệp tại thời điểm có quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng.
Đoạn video ghi cảnh một phụ nữ Trung Quốc trèo bên ngoài tòa chung cư tầng cao để tránh bị vợ của người tình bắt gặp đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông báo về các cuộc đàm phán và gặp gỡ mới với các đối tác trong tuần này, có thể mang lại tin tức về việc chấm dứt chiến tranh.
ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam hướng tới chiến thắng tiếp theo ở vòng bảng môn bóng chuyền nữ SEA Games 33. Đối thủ hôm nay là ĐT bóng chuyền nữ Malaysia.
Xã Hải Ninh, tỉnh Lâm Đồng được sáp nhập từ xã Bình An, Phan Điền, Hải Ninh(huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cũ) đang quyết tâm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là xã miền núi, dân số hơn 4.300 hộ/19.400 người, nhiều đồng bào dân tộc cùng sinh sống như: Kinh, Hoa, Tày, Nùng, Mường, Chăm, Sán Dìu, Raglai, Khơ Me, Cao Lan, Thái, Dao, Churu… Bà con sống hài hòa, góp phần tạo nên sự đa dạng văn hóa đặc trưng của địa phương.
Việc Campuchia rút lui khỏi SEA Games 33 sẽ tác động trực tiếp đến lịch thi đấu, đặc biệt là các môn võ vì có nội dung không đủ số lượng VĐV tham gia.
Ngày 11/12/2025, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Trước thềm 3 trận chung kết quan trọng vào chiều nay 11/12 của đội tuyển Võ thuật tổng hợp (MMA), Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 Nguyễn Hồng Minh đã đến thăm, động viên tinh thần thi đấu của toàn đội.
Chi cục Phát triển nông thôn TP.HCM dự kiến đề xuất lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường chấp thuận cho phép tham mưu, trình UBND TP xây dựng nghị quyết về phát triển kinh tế trang trại tại TP.HCM sau sáp nhập.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc biệt tạo đột phá cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó quy định tăng mức thanh toán bảo hiểm y tế, miễn viện phí ở mức cơ bản cho người dân.
Tiếp Tổng cục trưởng thuộc Bộ Quốc phòng Campuchia, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai cơ quan tăng cường hợp tác, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.
Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa được HĐND tỉnh Nghệ An bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021-2026.
Trước những ồn ào liên quan đến nghi vấn thiếu minh bạch tài chính và lừa dối nhà tài trợ, quản lý dự án Nuôi Em – ông Hoàng Hoa Trung – đã công khai nhiều hình ảnh ủy nhiệm chi, sao kê và xác nhận từ các trường địa phương.
Trước lượt cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 33, trung vệ kỳ cựu Bùi Tiến Dũng đã đưa ra những nhận định chuyên môn về trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia – trận đấu được xem là mang tính “bản lề” quyết định tấm vé vào bán kết của thầy trò HLV Kim Sang-sik.
Theo dự thảo quy định của EU, bất kỳ quốc gia nào thuộc EU cũng có thể tạm thời bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu khí đốt từ Nga nếu tuyên bố tình trạng khẩn cấp.
Chỉ còn khơn 2 tuần nữa là hết năm 2025, từ đầu năm 2026 khả năng tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức trong đó có mức lương của Phó Bí thư tỉnh ủy sẽ có nhiều thay đổi.
Tờ Le Temps (Thời đại) của Pháp số ra ngày 29/9/1883 trích đăng bản báo cáo của Đô đốc Pháp Amédée Courbet, chỉ huy lực lượng hải quân Pháp ở Bắc kỳ về cuộc tấn công cửa biển Thuận An ngày 16/8/1883, buộc triều đình Huế phải ký hiệp ước. Bài báo hiện đang được bảo quản tại Lưu trữ lịch sử của Bộ quốc phòng Pháp.
Sẽ thu hồi phần đất công còn dư sau khi mở rộng đường giao thông tại Ba Đồn, tỉnh Quảng Trị, cho gia đình nguyên Bí thư phường thuê sai thẩm quyền, đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND phường Ba Đồn khi trao đổi với PV. Trước đó, báo Dân Việt đã phản ánh về việc cho thuê sai quy định này.
Luật Đầu tư sửa đổi đưa ra danh mục các ngành nghề, đầu tư kinh doanh có điều kiện 38 ngành nghề, lĩnh vực, trong đó nhiều nhóm ngành liên quan đến nông nghiệp, tài chính, đất đai.
Nữ ca sĩ Đan Kin xót xa khi nhìn thấy đám tang vắng lặng của Thương Tín ở quê nhà Phan Rang, ngỏ ý muốn xây mộ cho nam diễn viên.
Gia nhập “đại gia” Ninh Bình FC, hậu vệ ĐT Việt Nam “bỏ túi” 10 tỷ đồng? AS Roma chính thức đàm phán mượn Joshua Zirkzee; Ibrahima Konate có thể gia hạn hợp đồng với Liverpool; Ivan Toney khó trở lại Premier League; Bạn gái cũ của Cristiano Ronaldo có bạn trai mới.
Báo Dân Việt gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp Jujitsu tại SEA Games 33 hôm nay (ngày 11/12). Bộ đôi Hồng Ngọc-Ngọc Bích sẽ tranh tài ở nội dung duo show nữ.
Tại Bệnh viện Đà Nẵng, một câu chuyện đặc biệt về tình yêu, lòng hy sinh và sự tiến bộ của ngành y Đà Nẵng vừa được viết nên. Ca ghép gan trực tiếp từ người hiến còn sống được thực hiện thành công tại thành phố Đà Nẵng, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành y học khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Với "3 lợi thế vàng": Khí hậu – thổ nhưỡng phù hợp, nguồn nước dồi dào và thị trường hấp dẫn, Tây Ninh đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành vùng trồng sầu riêng mới của khu vực phía Nam, nông dân Tây Ninh làm giàu nhờ trồng sầu riêng. Khi quy hoạch đồng bộ và liên kết sản xuất được đẩy mạnh, cây sầu riêng hứa hẹn sẽ mang lại bước chuyển mạnh mẽ cho nông nghiệp địa phương.
Phú Thọ hiện có 3 tuyến sông lớn chảy qua là sông Hồng, sông Lô và sông Đà cùng nhiều tuyến nhỏ...Dọc theo các con sông, cư dân nhiều đời nay còn có nghề chài lưới bắt cá sông kiếm sống với những giai thoại về các loài cá kích thước lớn ví như "thủy quái", "lộc sông" được lưu giữ, truyền khẩu, trở thành nét văn hoá không thể thiếu dọc theo các dòng sông hùng vĩ...
Từ năm 2021, huyện Quế Phong ban hành Đề án phát triển Giáo dục và Đào tạo gắn với liên kết đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giai đoạn 2021-2025. Trong đó, mục tiêu chính là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đi đôi với đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, coi trọng truyền thống, ý thức chấp hành pháp luật nhằm bồi dưỡng cho học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển.