Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hòa chung với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không chỉ GenZ mà thế hệ 8X 9X cũng "chuyển mình" và bắt kịp xu thế việc làm theo thời đại. Các nền tảng mạng xã hội trở thành mảnh đất màu mỡ cho cộng đồng đam mê sáng tạo. Với mức thu nhập hấp dẫn, liệu đây có phải là một nghề đầy hứa hẹn cho họ? Cùng lắng nghe những chia sẻ của TikToker Nguyễn Việt Anh, một trong những 9X hoạt động tích cực trên nền tảng TikTok.
Khi Internet mới du nhập vào Việt Nam, một số gương mặt tiêu biểu đời đầu như Mi Vân, Vân Navy, Hoàng Thùy Linh... đã gây dựng được tên tuổi, trở thành một "hiện tượng mạng" thời bấy giờ. Đây cũng chính là tiền đề để những hot girls, nghệ sĩ gặt hái thành công và có chỗ đứng vững chắc ở thời điểm hiện tại.
Không thể phủ nhận rằng sự phát triển của Internet mang đến nhiều cơ hội kiếm tiền cho người trẻ, song song đó là sự phát triển và tiềm năng Marketing lớn cho các thương hiệu. Theo đó, sáng tạo nội dung, hay còn được gọi là content creator đã được công nhận là một "nghề" trước sự phát triển không ngừng của Internet và các nền tảng số.
Tuy nhiên, theo TikToker Nguyễn Việt Anh thì đây cũng là ngành nghề có rất nhiều những khó khăn thách thức, một trong số đó là tính cạnh tranh khá cao do đây là lĩnh vực mà mọi người có thể dễ dàng tiếp cận.
"Để có thể ghi dấu ấn thì bạn cần đầu tư nghiêm túc thời gian và công sức của mình, biết mình muốn gì và mạnh về cái gì. Không chỉ đơn giản là bắt trend hay filter thú vị, một nhà sáng tạo nội dung là người nắm bắt được hơi thở của cuộc sống để tạo nên chất riêng, không lẫn với ai khác trong hành trình mở này". - TikToker Nguyễn Việt Anh chia sẻ.
Ngày nay, bất cứ ai cầm máy lên quay clip, hoặc chia sẻ góc nhìn của bản thân trên mạng xã hội… đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Nhưng để theo đuổi và phát triển với nghề này, anh Việt Anh cho rằng người sáng tạo nội dung cần phải biết chọn lọc, định hình được giá trị của bản thân, xây dựng hình ảnh thương hiệu để lưu dấu ấn trong lòng khán giả.
"Áp lực sản xuất nội dung và thử thách phải luôn xây dựng những ý tưởng mới mẻ là điểm chung của hầu hết nhà sáng tạo nội dung lựa chọn mạng xã hội làm nơi phát triển bản thân. Để theo đuổi công việc này, tôi cần nguồn năng lượng và sự tỉnh táo để tập trung sáng tạo mỗi ngày", nam TikToker bày tỏ.