Liverpool thổi bùng cơ hội dự Europa League

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 23:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thắng thuyết phục Newcastle trên sân nhà Anfield, Liverpool có rất nhiều cơ hội cạnh tranh suất dự Europa League với Tottenham.
Bình luận 0

Thời Hodgson còn dẫn dắt hồi đầu mùa khi triều đại Benitez vừa chấm dứt, Liverpool đá đâu thua đó và có lúc còn ngỡ sẽ phải tranh đấu cật lực cho mục tiêu… trụ hạng. Nhưng từ khi có chủ mới (John Henry thay bộ đôi Tom Hicks và George Gillett) và nhà cầm quân mới, Liverpool khởi sắc hẳn lên.

img
Liverpool đã giành ba điểm quan trọng để chính thức trở lại cuộc đua tranh suất dự Europa League mùa sau

Dẫu đã bán đi chủ công Torres, cộng thêm vô vàn khó khăn khi các công thần và trụ cột như Gerrard, Carragher, Agger, Johnson, Kelly… hoặc chấn thương hoặc mất phong độ, nhưng Liverpool, với cảm hứng từ cựu binh Kuyt và các tân binh Meireles, Suarez, Carroll hoặc các tài năng “nhà trồng được” như Spearing hay Flanagan, đặc biệt là khả năng chỉ đạo xuất sắc của Kenny Dalglish đã thi đấu như lên đồng trong giai đoạn nước rút.

Những màn trình diễn xuất sắc ở giải ngoại hạng Anh trong “vương triều” mới mẻ của King Kenny đã đưa Liverpool thăng tiến vượt bậc. Từ chỗ nơm nớp lo trụ hạng, giờ họ đã tràn trề hy vọng tranh suất dự Europa League.

Gặp Newcastle vốn đã suy yếu nhiều so với hồi đầu mùa và cũng chẳng còn mấy động lực phấn đấu, Liverpool, với lợi thế sân nhà, đã có một màn trình diễn xuất sắc về khả năng tận dụng cơ hội. Dù cầm bóng ít hơn (46%), được hưởng có ba quả phạt góc (Newcastle có tới 12 quả phạt góc) và sút trúng khung thành tổng cộng có 5 lần, nhưng Liverpool đã làm được việc mà Newcastle cả trận không thể làm nổi: Ghi bàn. Không chỉ một lần mà các cầu thủ áo đỏ đã khiến đối phương “lấm lưng trắng bụng” với ba bàn trắng.

Hai tài năng trẻ Spearing, Flanagan tiếp tục được tin dùng, các cựu binh chơi đầy cảm hứng, những ngôi sao mới được mua về thi đấu tận tụy với trách nhiệm cao, Liverpool thể hiện rõ sự tập trung và quyết tâm thắng trận trước một Newcastle cầm bóng nhiều (54%) nhưng lại sút ít (cả trận chỉ sút trúng khung thành 3 lần) và đặc biệt là chẳng có vẻ gì muốn thắng.

Phút thứ 10, từ pha phá bóng không thực sự an toàn của hậu vệ Newcastle sau đường phát động tấn công bên cánh phải của đồng đội, Maxi nhận bóng và dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Krul, ghi bàn cho Liverpool. Dẫn bàn trước, Liverpool chơi rất tự tin trong khi Newcastle cũng thoải mái cống hiến trong thế trận cởi mở cùng đội chủ nhà. Mặc dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

Sang hiệp hai, hai đội tiếp tục đá đôi công và đến phút 59, sau tình huống Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm, Kuyt đã chuyển hóa cơ hội trên chấm phạt đền thành bàn nhân đôi cách biệt.

Đến phút 65, tỉ số được ấn định khi Suarez đích thân ghi bàn bằng một cú sút cận thành.

Dẫn ba bàn cách biệt, huấn luyện viên Dalglish cho tiền đạo Carroll vào “giao lưu” với các đồng đội cũ hơn 20 phút (thay Maxi phút 69), nhưng bản thân cầu thủ này cũng không để lại dấu ấn nào đáng kể khi cả hai đội đã không còn nhiều động lực để phấn đấu.

Thắng trận 3-0, Liverpool đã có 55 điểm và vượt lên giành lấy vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Tottenham. Dẫu chơi nhiều hơn một trận nhưng với hiệu số bàn thắng bại cao hơn hẳn (+15 so với +7 của Tottenham) và hưng phấn ngập tràn, Liverpool có đầy đủ lý do để tin rằng, chiếc vé duy nhất dự Europa League tính theo “cửa” ngoại hạng Anh hoàn toàn nằm trong tầm với của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem