Đường Tân Kỳ - Tân Quý là tuyến đường chính ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, kết nối các huyện Hóc Môn, quận Bình Tân, Tân Phú, Tân Bình và khu nội đô TP. Đây cũng là lối thoát từ nhà ga T3 (đang xây dựng), sân bay Tân Sơn Nhất về hướng miền Tây. Tuyến đường này trước đây rộng 8-10 m, thường xuyên ùn ứ cục bộ do lưu lượng xe qua đây đông đúc.
Dự án mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý được khởi công tháng 3/2023, công trình có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe, đồng thời kết nối giao thông khu vực với sân bay Tân Sơn Nhất.
Ghi nhận của PV Dân Việt, sau thời gian thi công, đường Tân Kỳ - Tân Quý đã trở nên thông thoáng. Đơn vị thi công đang thi công các hạng mục còn lại để đưa vào thông xe trước Tết 2025.
Bà Thanh Quỳnh (trú quận 10) chia sẻ: "Đường này ngày trước rất nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra trình trạng kẹt xe, ùn ứ. Bây giờ đường được mở rộng, người dân chúng ai cũng phấn khởi".
Còn tại phía Nam thành phố, dự án xây cầu Phước Long, nối quận 7 và Nhà Bè, vốn đầu tư 748 tỷ đồng sau nhiều năm trễ hẹn dự kiến thông xe trước Tết.
Dự án xây mới cầu Phước Long do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư. Công trình này được thiết kế với chiều dài 359m, rộng 10,5m, đường dẫn hai bên dài 120m, rộng 30m.
Trên công trình, nhân lực cùng máy móc được huy động để đảm bảo tiến độ thi công.
Các hạng mục như đường dân sinh hai bên đầu cầu và đường dẫn cơ bản hoàn thành, với phần móng đường và vỉa hè. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng, cây xanh đang được hoàn thiện.
Dự án xây dựng cầu Phước Long sau khi hoàn thành giúp giải quyết tình trạng ùn ứ trên đường Phạm Hữu Lầu. Đồng thời, tăng cường kết nối huyện Nhà Bè với quận 7 cũng như hai trục đường chính là Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng giải quyết luồng xung đột xe cộ tại nút giao bận rộn nhất khu Nam, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực quận 7 và một phần huyện Nhà Bè cũng đang tiến rất sát mốc hoàn thành, dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 31/12.
Dự án gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h. Bên cạnh đó, dự án còn xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước cho hầm, hệ thống chiếu sáng, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác...
Theo Ban Giao thông, gói thầu xây lắp số 1 (HC1) thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang tiến rất sát mốc hoàn thành.
Hiện gói thầu xây lắp số 1, xây dựng hầm chui HC1 và đường giao thông đã thi công xong hạng mục đường tạm; đốn hạ, bứng dời cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án và tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình. Đồng thời, đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, các đốt hầm kín…
Cùng với các công trình trên, các công trình khác gồm: cầu Tăng Long, đường Dương Quảng Hàm, đường Hoàng Hoa Thám, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, cầu Tân Kỳ Tân Quý, cầu Bà Hom, cầu Bà Dạt và cầu Giồng Ông Tố 2 (thuộc dự án nút giao An Phú), đường song hành Quốc lộ 50, đường Lương Định Của (đoạn từ Nguyễn Hoàng đến nút giao Trần Não) dự kiến cũng sẽ về đích trước Tết 2025.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.