Chia sẻ với báo chí, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, Ngày hội trái cây lần thứ 5 năm 2020 sẽ được khai mạc vào 20h00 ngày 20/11/2020.
Ngày hội có sự góp mặt của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài huyện có nhu cầu đăng ký trưng bày, bán, giới thiệu sản phẩm được Ban Tổ chức bố trí gian hàng tại Ngày hội và 29 xã, thị trấn của huyện Lục Ngạn.
Trong khuôn khổ Ngày hội còn có nội dung thi chất lượng: Cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh và một số loại quả khác; thi thiết kế, trưng bày mâm ngũ quả nghệ thuật; thi gian hàng đẹp của các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã; các trò chơi dân gian, …
Tại Ngày hội trái cây 2020, ngoài việc tổ chức đấu giá các sản phẩm trái cây đạt giải, Ban Tổ chức còn tổ chức đấu giá cây đẹp (gồm 3 cây cam ngọt, bưởi ngọt, cam lòng vàng được lựa chọn kĩ lưỡng, đẹp nhất trong các vườn cây trên địa bàn huyện).
Ngày hội trái cây lần thứ 5 năm 2020 diễn ra đến hết ngày 22/11/2020.
Theo UBND huyện Lục Ngạn, năm 2019, diện tích cây có múi của địa phương khoảng 6.700 ha, tổng sản lượng ước đạt 58.000 tấn, tăng khoảng 5.000 tấn so với năm 2018.
Thực hiện chủ trương tái cơ cấu nền sản xuất nông nghiệp của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Giang, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Đảng bộ huyện Lục Ngạn đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển một số loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao giai đoạn 2014 - 2020.
Huyện đã chỉ đạo phát triển tập đoàn cây ăn quả theo hướng đa dạng, nâng cao sản lượng, chất lượng, giá trị để dễ tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.
Vì thế, huyện khuyến khích nông dân sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, sử dụng tem truy xuất nguồn gốc để nâng cao trách nhiệm của nhà vườn, đồng thời giúp doanh nghiệp cũng dễ dàng liên hệ với nhà vườn trong khâu tiêu thụ.
Đặc biệt, ngay khi đạt quy mô diện tích 5.000 ha cây ăn quả có múi, huyện đã tập trung làm hồ sơ xin cấp chỉ dẫn địa lý để làm bàn đạp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối có uy tín trên thị trường trong nước, tiến tới thâm nhập các thị trường nước ngoài khó tính.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.