Một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản: Bamboo Airways lên tiếng

Thế Anh Thứ sáu, ngày 14/07/2023 16:42 PM (GMT+7)
Những ngày qua, dư luận xôn xao về một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam có báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản, Bamboo Airways đã khẳng định, hãng bay này đang hoạt động ổn định.
Bình luận 0

Ngày 14/7, theo thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways phát đi cho biết, trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ.

Đại diện Bamboo Airways khẳng định: "Bamboo Airways đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất".

Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối.

Một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản: Bamboo Airways nói gì? - Ảnh 1.

Hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: BB

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm", đại diện Bamboo Airways cho hay.

Bamboo Airways chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã lựa chọn bay cùng hãng và mong sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Quý khách hàng trong thời gian tới.

Trước đó, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Bộ GTVT, nhiều vấn đề "nóng" liên quan đến các lĩnh vực vận tải, đăng kiểm, hàng không… đã được Bộ GTVT đưa ra nhiều biện pháp khắc phục thời gian tới.

Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, thị trường khách quốc tế chỉ mới hồi phục 60%, trong khi thị trường khách Trung Quốc chỉ đạt 9% so với trước đại dịch.

Bản thân Vietnam Airlines dù đã dần phục hồi hoạt động nhưng 6 tháng cuối năm vẫn rất thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, giá nhiên liệu tăng, xung đột Nga - Ukraine,...

Chi phí vận hành rất cao, nhưng giá vé máy bay như vé hè rẻ nhất trong 6 năm gần đây. Các hãng hàng không rất khó khăn, một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản.

ông Hoà kiến nghị Bộ GTVT có chính sách hỗ trợ ngành hàng không đến hết năm 2024, quan tâm đến việc quản lý slot, ông Hoà cho biết, trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, Vietnam Airlines không khai thác được ở thị trường London.

Đến nay, Vietnam Airlines đã bị mất hết toàn bộ slot ở London mà không được cấp lại. Đối với Ấn Độ, hiện tất cả các hãng hàng không chỉ được cấp 28 slot ở 4 sân bay lớn.

"Chúng ta cần khẳng định quan điểm "có đi có lại" trong việc cấp slot giữa các quốc gia, tránh tình trạng mình 'mở' cho họ nhưng khi hãng hàng không của mình xin slot ở các quốc gia bị gặp khó khăn", ông Hoà nêu quan điểm.

Lắng nghe các ý kiến, về việc cấp và xin slot các đường bay quốc tế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Vietnam Airlines phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Vận tải rà soát lại.

Bộ trưởng Thắng nhấn mạnh, Bộ GTVT sẽ có văn bản hoặc lập đoàn công tác đàm phán, trao đổi trực tiếp với các nước về việc cấp slot các đường bay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem