Grant Sinclair, một nhà thiết kế xe điện, đang theo đuổi loại xe điện mới nhất với nền tảng 3 bánh có tên là IRIS eTrike. Chiếc xe này chỉ nặng có 55 kg được thiết kế theo hai biến thể là Eco và Extreme, với sự khác biệt chính là ở bộ phận động cơ. Trong đó Eco có động cơ điện 250W với hỗ trợ bàn đạp và Extreme thì có động cơ điện 750W với điều khiển bướm ga cho tốc độ cao hơn.
IRIS eTrike.
Cả hai phiên bản đều sử dụng loại pin lithium-ion 20Ah có công suất 48 V cho quãng đường đi dài tới 50 dặm (~80,5 km) mỗi lần sạc. Theo báo cáo thì thời gian sạc cũng chỉ mất có 1 tiếng đồng hồ và năng lượng còn được tái tạo khi phanh xe giúp pin được sạc thêm. eTrike có đèn pha LED, đèn phanh phía sau và đen xi-nhan.
Video khám phá IRIS eTrike.
Ở phía sau xe còn được trang bị camera quan sát cung cấp video trong thời gian thực được kết nối với màn hình điện thoại thông minh ở trong buồng lái. Xe cũng có màn hình LCD hiển thị các thông số như tốc độ, khoảng cách, mức độ sạc pin và chế độ cung cấp sức mạnh.
Hệ thốngb uồng lái của xe.
IRIS eTrike được dây dựng dựa trên loại khung gầm thép Chromoly, với thân xe liền khối siêu nhẹ Quantum Foam EPP, tương tự như vật liệu được sử dụng trong ván trượt tuyết và mũ bảo hiểm của xe. Mẫu xe có khoang ở phía sau rộng tới 50 lít, rất tiện lợi.
Thân xe liền khối bằng vật liệu siêu nhẹ.
Bánh xe phía trước có cỡ 20-inch với phanh đĩa thủy lực kép, trong khi bánh xe phía sau cỡ 26-inch. Cả hai đều trang bị lốp chống trượt. Xe sử dụng loại hộp số 8 cấp với nút chuyển số trên thanh tay lái. Đặc biệt xe có mái vòm phía trước và hệ thống thông khí giúp cho lái xe mát mẻ và tránh được ô nhiễm môi trường.
Đèn phanh phía sau.
IRIS eTrike có giá bán 3.738 USD với phiên bản Eco và 4.361 USD cho phiên bản 4.361 USD. Dự kiến mẫu xe này sẽ được giao hàng vào quý IV năm 2017.
Yamaha Y135LC được biết đến là thế hệ đầu tiên của Exciter vừa có thêm 4 tùy chọn màu mới hấp dẫn cho phiên bản 2017.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.