Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, lượng iPhone xách tay vẫn chiếm tỉ lệ khá lớn trong tổng doanh số bán ra tại các cửa hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm iPhone xách tay thường có giá thấp hơn iPhone chính hãng được các nhà phân phối cung cấp từ 3 đến 4 triệu.
Bên cạnh đó, đối với hàng chính hãng, người dùng Việt Nam thường phải đợi từ 1 đến 2 tháng để trải nghiệm các sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, đối với hàng xách tay, các sản phẩm về nước sớm hơn khoảng 1 tháng, đảm bảo cho người dùng được sử dụng sản phẩm mới nhất.
Muốn bảo hành iPhone chính hãng cần xuất hóa đơn VAT. Ảnh: Apple
Tuy nhiên, mới đây, phía Apple đã có những thay đổi quan trọng liên quan đến chính sách bảo hành iPhone tại Việt Nam, đặc biệt là hàng xách tay. Cụ thể, người dùng mua sản phẩm để nhận được bảo hành phải có hóa đơn mua hàng. Giấy tờ phải được phát hành bởi đại lý ủy quyền của Apple và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết do Apple đưa ra như: biên lai bán hàng phải thể hiện rõ ràng, đầy đủ nội dung, không bị tẩy xóa. Ngoài ra, phải có đầy đủ các thông tin như: mô tả thiết bị rõ ràng, thời gian mua, số hóa đơn, giá bán, số seri thiết bại,…
Nếu như các cửa hàng bán iPhone không thể cung cấp thông tin biên lai theo đúng yêu cầu và Apple không thể kiểm tra sản phẩm trên hệ thống sẽ bị từ chối bảo hành. Chính sách này của Apple nhằm "làm sạch" thị trường và loại bỏ dần những thiết bị xách tay trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giấy tờ chứng minh tại thị trường Việt Nam. Điều này cũng giúp hạn chế tình trạng "cò lái" gom hàng mỗi dịp mở bán iPhone.
Bởi vậy, khi mua iPhone xách tay, người dùng nên kiểm tra kỹ thông tin, hóa đơn của sản phẩm để tránh những rắc rối sau này liên quan đến chính sách bảo hành của Apple.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.