Chủ đề nóng

Ngày Độc thân 11/11: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 11/11/2020 16:00 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Từ sáng kéo dài đến đầu giờ chiều Ngày Độc thân (11/11), các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM vắng hoe, lượng khách đến mua sắm chỉ nhỉnh hơn so với ngày thường.
Bình luận 0

Từ 0h sáng 11/11, các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo đã bắt đầu đua giảm giá, khuyến mãi cho Ngày Độc thân.

Ngày Độc thân 11/11 khởi nguồn từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Điển hình là Alibaba dành cho những người trẻ chưa lập gia đình. Sau đó, sự kiện này được nhiều nước trên thế giới hưởng ứng. Ở Việt Nam, vài năm qua, sự kiện mua sắm trong Ngày Độc thân đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 1.

Các sàn thương mại điện tử ồ ạt giảm giá từ 0h Ngày Độc thân 11/11. Ảnh: Hồng Phúc.

Hứa hẹn bùng nổ giảm giá, hôm nay, các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đã bắt đầu "khai tiệc" từ lúc 0h sáng, nhiều "tín đồ" đã "trắng đêm" săn khuyến mãi và các chương trình sẽ kéo dài đến hết hôm nay.

Tại Tiki, sàn này có chương trình hàng loạt deal đồng giá chỉ từ 11.000 đồng trong 10 khung giờ, mua 1 tặng 1, coupon giảm giá đến 1 triệu đồng. Ngoài mua sắm, khách có thể chơi game trên ứng dụng với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Không chỉ dừng lại Ngày Độc thân, sàn này còn quyết định kéo dài khuyến mãi sang ngày 12/11 với chương trình "vạn deal" đồng loạt giảm giá mạnh ở tất cả ngành hàng.

Theo đại diện Lazada, sàn hợp tác với 350.000 thương hiệu và nhà bán lẻ trong khu vực để triển khai các chương trình khuyến mãi. Cụ thể, có khoảng 11 triệu deal được mở bán trong Ngày Độc thân 11/11. Đồng thời, sàn có thêm chính sách miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 30.000 đồng, giao hàng hỏa tốc trên Lazada thông qua ứng dụng Grab Express. 

"Chịu khó" đưa ra các trò chơi nhằm tương tác và thu hút khách là Shopee. Sàn này tiếp tục có chương trình đấu giá, bỏ phiếu sản phẩm trên Shopee Live bên cạnh hàng loạt chương trình khuyến mãi, giá sốc khi thanh toán qua ví điện tử.

Ghi nhận cho thấy, chương trình của các sàn thương mại điện tử được hưởng ứng nhiệt tình. Nhiều sản phẩm giá sốc ngay từ 0h đêm được mở đã nhanh chóng hết hàng trong tích tắc. Cuộc trò chuyện trong ngày hôm nay của nhiều dân văn phòng tại quận 1, TP.HCM cũng xoay quanh khuyến mãi ngày Độc thân. "Tối qua, tôi đặt thành công một đơn hàng trên Lazada, mua 3 đôi giày, được giảm thêm 50%", Xuân Huỳnh (Q.1) khoe với nhóm bạn.

Trung tâm thương mại vắng vẻ, ít khuyến mãi

Không chỉ các sàn thương mại điện tử, nhiều cửa hàng, thương hiệu thời trang lớn cũng hưởng ứng Ngày Độc thân 11/11 với các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, từ sáng kéo dài đến đầu giờ chiều, các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM lại vắng hoe, lượng khách đến mua sắm chỉ nhỉnh hơn so với ngày thường.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 2.

Thương hiệu thời trang ít khuyến mãi ngày độc thân. Ảnh: Hồng Phúc.

Tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), nơi thu hút tín đồ mua sắm lớn nhất TP.HCM nhưng không khí ngày Độc thân vẫn trầm lắng. Tranh thủ buổi trưa, dân văn phòng khu vực này đến đông hơn nhưng hầu hết chỉ tham quan, ăn uống rồi về mà không mua sắm. Nhiều người cho rằng mức giảm giá dịp này các thương hiệu đưa ra chưa hấp dẫn, mức giảm chỉ nhỉnh hơn so với ngày thường nên không "xuống tiền".

Đơn cử, một thương hiệu thời trang thể thao lớn giảm 20% khi mua sản phẩm đầu tiên, mua 2 giảm 30%, mua 3 giảm 40% nhưng chỉ áp dụng cho một số mặt hàng. Nhiều thương hiệu thời trang lớn được lòng người Việt nhưng chỉ giảm giá 20%, thậm chí H&M, Zara vốn thu hút giới trẻ nhưng không thấy khuyến mãi.

"Giảm giá khủng ở đâu không biết chứ ở đây vẫn chưa thấy gì, mức giảm không nhiều so với ngày thường bao nhiêu. Cuối tháng là Black Friday nên tôi chờ đến đó luôn. Dù gì cuối năm cũng có nhiều đợt giảm giá khác. Thu nhập năm nay không tốt bằng năm ngoái, tôi cân nhắc hơn", Hồng Nhi (24 tuổi, nhân viên văn phòng) nói. Sau khi tham quan một vòng, Nhi vội trở về cơ quan chuẩn bị cho giờ làm việc buổi chiều.

Không chỉ Vincom Đồng Khởi, các trung tâm thương mại gần đó như Takashimaya, Saigon Centre cũng vắng khách. Một số nhân viên bán hàng cho hay, dịp này, cửa hàng vẫn chưa khuyến mãi nhiều và hứa hẹn đến Black Friday sẽ "bùng nổ".

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 3.

Nhiều thương hiệu thời trang lớn được người Việt ưa chuộng nhưng lại vắng khách ngày Độc thân 11/11. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 4.

Khách tham quan rồi đi, không mua sắm. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 5.

Bạn trẻ cân nhắc trước khi quyết định mua giày. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 6.

Ít khuyến mãi, nhiều cửa hàng không có khách trong ngày 11/11. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 7.

Vincom Đồng Khởi và các trung tâm thương mại khác vắng vẻ trong Ngày Độc thân 11/11. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày Độc thân ở trung tâm thương mại: Giảm giá cũng như không, khách thờ ơ xem rồi đi - Ảnh 8.

Nhân viên ngóng khách trong Ngày Độc thân 11/11. Ảnh: Hồng Phúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem