Nghệ An: Đổ xô đi ngắm cây gạo đỏ rực với hơn 30 đàn ong làm tổ

Chủ nhật, ngày 23/02/2020 06:45 AM (GMT+7)
Những ngày này, hình ảnh cây gạo nở hoa đỏ rực, có gần 30 đàn ong mật làm tổ trú ngụ của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn, thôn Cầu Đất xã Thành Sơn, Anh Sơn (Nghệ An) rất đẹp mắt đã khiến hầu hết khách qua đường đều phải dừng lại trầm trồ, chiêm ngưỡng.
Bình luận 0

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hoàn, thôn Cầu Đất,  xã Thành Sơn chủ của cây gạo, tính đến nay cây gạo của gia đình trồng được 40 năm, mặc dù ở vườn đối diện cũng có một cây gạo khác có cùng "tuổi đời" nhưng không hiểu lý do gì mà các đàn ong không chọn tá túc mà lại tìm đến cây gạo của gia đình bà để "định cư" từ 5 năm nay.

img

Cây gạo rực màu đỏ. Ảnh: Rạng Đông

Bà Hoàn nhớ lại, năm đầu tiên chỉ có 3 đàn về trú ngụ, thế rồi những năm tiếp theo số đàn tăng lên rất nhanh, riêng năm 2017 có tới 46 đàn, năm 2018 có hơn 40 đàn. Thường thì từ tháng 4 đến tháng 5, các đàn ong bắt đầu về làm tổ,  bởi đây là thời điểm nắng ấm, đến tháng 10 chúng lại bay đi tránh rét. Năm nay đàn ong về làm tổ sớm hơn mọi năm lại đúng dịp hoa gạo nở nên nhìn rất đẹp, đến thời điểm hiện tại đã có gần 30 tổ ong trên cây. Hàng ngày khách qua lại tuyến đường này đều dừng lại trầm trồ, chiêm ngưỡng, có người thấy lạ và đẹp còn chụp cả ảnh để lưu lại làm kỷ niệm.

img

Hai cây gạo gần nhau nhưng chỉ có một cây đàn ong chọn làm nơi trú ngụ. Ảnh: Rạng Đông

Ông Lô Ánh Hồng - Chủ tịch UBND xã Thành Sơn cho biết: Việc những năm gần đây cây gạo của bà Nguyễn Thị Hoàn ở thôn Cầu Đất có rất nhiều đàn ong mật về trú ngụ đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương. Năm nay các đàn ong về sớm hơn mọi năm, lại đúng mùa hoa gạo nở nên nhìn rất đẹp. Do cây gạo của gia đình bà Hoàn nằm trên trục tỉnh lộ 534 đi các xã Bình Sơn, Thọ Sơn (huyện Anh Sơn), xã Tiên Kỳ (huyện Tân Kỳ) nên đã gây được sự chú ý của rất nhiều người qua đường.

img

Cây gạo có đến 30 đàn ong đến làm tổ. Ảnh: Rạng Đông

Theo quan sát của chúng tôi, trong số hơn 30 tổ ong mật, tổ lớn nhất có chiều dài từ 1,3 - 1,5 m, rộng gần 1m; tổ nhỏ nhất dài gần 0,5 m, rộng 0,3 m. Và bà Hoàn cũng cho biết, số tổ ong sẽ còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới vì hàng ngày qua theo dõi lại thấy những đàn ong mới tiếp tục về xây tổ.

Thái Hiền (Báo Nghệ An)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem