Người dân TP.HCM không lo mất điện trong dịp Tết Dương lịch 2025

Gia Linh Thứ năm, ngày 05/12/2024 16:26 PM (GMT+7)
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân tại TP.HCM, ngành điện sẽ không thực hiện cắt điện trong các ngày lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới.
Bình luận 0

Công tác đảm bảo cung cấp điện cho người dân tại TP.HCM trong cao điểm cuối năm đang được quan tâm. Liên quan đến vấn đề trên, ngày 5/12, tại lễ công bố Tháng tri ân khách hàng tháng 12/2024, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã chia sẻ các giải pháp để đảm bảo việc cung cấp điện cho người dân dịp cao điểm Noel và Tết Dương lịch sắp tới.

Ông Bùi Trung kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết tốc độ tăng trưởng năm 2025 tăng 5% so với năm 2024 để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Đáng chú ý, người dân đã có cơ sở pháp lý để lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà để tự sản xuất tự tiêu thụ, góp phần giảm thiểu tiền điện, giảm áp lực lên lưới điện quốc gia.

Theo lãnh đạo EVNHCMC, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trong dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2025, ngành điện sẽ không thực hiện cắt điện trong các ngày lễ Noel từ 0 giờ ngày 24/12/2024 đến hết 24 giờ ngày 1/1/2025 và Tết Dương lịch từ 0 giờ ngày 31/12/2024 đến hết 24h giờ 1/1/2025, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Người dân TP.HCM không lo mất điện trong dịp Tết Dương lịch 2025 - Ảnh 1.

Ngành điện sẽ không thực hiện cắt điện trong các ngày lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới. Ảnh: EVNHCMC

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực khu vực, công ty lưới điện cao đảm bảo cung cấp điện trong các ngày lễ Noel năm 2024 và Tết Dương lịch năm 2025 và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn.

Các đơn vị tổ chức tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây và xử lý kịp thời để phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định các ngày lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới.

Ngoài ra, ngành điện cũng chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện; xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vì phạm hành lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ. 

Người dân TP.HCM không lo mất điện trong dịp Tết Dương lịch 2025 - Ảnh 2.

Người dân cảnh giác tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện để lừa đảo khách hàng. Ảnh: EVNHCMC

Bên cạnh đó, một vấn đề rất được quan tâm trong thời gian gần đây là tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện để lừa đảo khách hàng. Đại diện EVNHCMC cho biết thời gian qua cũng có nhiều người dân bị kẻ mạo danh nhân viên điện lực gọi điện dùng đủ mọi thủ đoạn để lừa người dân chuyển tiền. 

Theo đó, thời gian qua, Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng phản ánh có các số điện thoại gọi yêu cầu khách hàng tải app, kết bạn Zalo, nhận đường link để được hoàn, giảm 20% tiền điện; giả danh nhân viên ngành điện lập các trang web kêu gọi góp vốn cho các dự án năng lượng... Ngành điện khẳng định đây đều là các hình thức giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC với mục đích lừa đảo khách hàng sử dụng điện để chiếm đoạt tài sản.

Ông Bùi Trung Kiên cho biết thông qua vấn nạn giả danh ngành điện để lừa đảo, lãnh đạo các công ty điện lực quán triệt nghiêm nhân viên thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, thay thế trạm biến áp, kiểm tra thay thế đường dây cũ. Quán triệt cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc các giao dịch, thái độ nghiêm túc với khách hàng. Tổng công ty đã có văn bản gửi Công an TP.HCM để điều tra và cảnh báo cho người dân nhằm nâng cao cảnh giác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem