Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Theo The Information và và The Verge, TikTok đang phát triển tính năng cung cấp cho các nhà sáng tạo một công cụ giúp tính phí nội dung độc quyền đối với người xem. Công cụ này sẽ được triển khai thử nghiệm tại Pháp và Brazil trước khi triển khai tại Mỹ vào tháng 3 tới đây.
Tính năng này có tên là Paywall và được giới thiệu lần đầu vào năm 2020 với mục đích nhằm thúc đẩy quá trình sáng tạo và mở rộng nhóm đối tượng người dùng. Theo đó, người dùng sẽ phải trả tiền để xem các video độc quyền này, số tiền sẽ do nhà sáng tạo có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của họ.
Chính sách này giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm động lực để sản xuất video trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế đang bị đình trệ ở Mỹ. Việc trả tiền để xem các nội dung độc quyền là một chiến lược mà nhiều công ty đang sử dụng để kích thích các nhà sáng tạo nội dung. Ví dụ trên Instagram, người sáng tạo có thể chia sẻ các bài đăng, story và các nội dung khác chỉ dành cho những người đã đăng ký (có trả phí).
Bên cạnh đó, Tik Tok cũng đang cải tiến chức năng Creator Fund để chia sẻ doanh thu với các nhà phát triển. Hiện nay, tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung không được chia sẻ doanh thu từ TikTok. Trong khi đó, đối thủ của họ là YouTube đã chia sẻ doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên nền tảng với các nhà sáng tạo từ lâu.
Phát ngôn viên của Tik Tok, ông Zachary Kizer cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ tìm ra những cách mới để tạo ra trải nghiệm có giá trị và bổ ích cho cộng đồng người sáng tạo TikTok. Trên TikTok, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo và mọi người đều có thể tận hưởng nội dung giải trí từ những người sáng tạo đầy cảm hứng”.