Những cách làm hay khi HTX nông nghiệp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho thành viên
Những cách làm hay khi HTX nông nghiệp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho thành viên
Trần Khánh
Thứ sáu, ngày 02/12/2022 07:59 AM (GMT+7)
Nhiều HTX nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM không chỉ khẳng định được giá trị của mình mà còn có những cách làm hay khi hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho thành viên.
HTX nông nghiệp tìm thị trường đầu ra cho thành viên
HTX Nông nghiệp Đại Thành Công ở xã Qui Đức, (huyện Bình Chánh) thành lập từ năm 2019, có 8 thành viên. HTX Nông nghiệp Đại Thành Công chuyên về rau thủy canh.
Bà Trương Thị Thùy Hoa – Giám đốc HTX cho biết, nhu cầu rau sạch ở thành phố là rất lớn. HTX nỗ lực duy trì chất lượng rau sạch để cung cấp ra thị trường mỗi ngày.
HTX hướng tới việc chứng nhận các tiêu chuẩn chất lượng nên các nghiên cứu chuẩn bị cơ sở vật chất luôn được phù hợp với các quy trình, quy chuẩn chất lượng hiện hành.
HTX Nông nghiệp Đại Thành Công đang tiêu thụ mỗi ngày với sản lượng 400-500 kg rau thủy canh. Sản phẩm được cung ứng vào các siêu thị cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.HCM.
Ngoài ra, HTX còn thu mua thêm nông sản của nhà vườn trên địa bàn. Tất cả sản phẩm này phải đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn mà HTX đưa ra.
"Cách làm này không chỉ giúp duy trì chất lượng sản phẩm của HTX mà còn góp phần hỗ trợ nông dân thay đổi thói quen canh tác sạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường", bà Hoa cho biết.
Cũng chuyên về rau thủy canh, HTX Tuấn Ngọc ở TP.Thủ Đức đang tiến tới việc kinh doanh mô hình công nghệ công nghệ làm rau sạch. Việc này nhằm tăng thêm nguồn thu, phục vụ tốt hơn cho lợi ích cộng đồng như mục tiêu HTX đề ra.
HTX Tuấn Ngọc đang thành công với công nghệ trồng rau xà lách vùng nóng bằng công nghệ thủy canh cải tiến. Anh Lâm Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐQT HTX Tuấn Ngọc cho biết, hiện đã có một số khách hàng trong và ngoài nước đặt hàng. Tuy nhiên, HTX không định hướng phát triển tràn lan. Các bước đi của HTX chậm mà chắc.
HTX Tuấn Ngọc muốn hoàn thiện mô hình chuyển giao công nghệ trồng rau xà lách vùng nóng cho tỉnh Long An trước. Sau đó, HTX Tuấn Ngọc mới tiếp tục chuyển giao cho các vùng có điều kiện khí hậu tương đương TP.HCM.
HTX đã dành riêng phân khúc thị trường phía Nam TP.HCM cho thành viên liên kết ở Long An. Trước mắt, HTX Tuấn Ngọc bao tiêu 50% sản phẩm cho thành viên. Phần còn lại, thành viên tự tìm kiếm thị trường.
"Các thành viên liên kết sẽ tự thân vận động, cùng nỗ lực vì mục tiêu chung thay vì trông đợi hết vào HTX. Cùng với công nghệ chuyển giao, cách làm này sẽ giúp hình thành chuỗi liên kết bền vững, HTX sẽ phát triển lớn mạnh hơn", anh Tuấn chia sẻ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.