Pháo tàng trữ trái phép phát nổ, 2 anh em tử vong

Thứ hai, ngày 19/11/2012 13:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được vụ nổ khiến 2 anh em tử vong là do pháo tàng trữ trái phép trong nhà đã bắt lửa phát nổ.
Bình luận 0

Do bị bỏng sâu đến gần 100% cơ thể, nạn nhân thứ 2 là anh Mai Long Thành (SN 1981) trong vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 17.11 tại nhà ông Mai Xuân Am ở tổ 13, khu 6, phường Hà Tu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tử vong chiều 18.11.

Theo bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, nạn nhân Thành được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng toàn thân, sức khỏe suy kiệt nên đến trước lúc tử vong phải nhờ bình oxi hỗ trợ thở.

img
Toàn bộ tài sản trong ngôi nhà phát nổ bị cháy rụi.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định được vụ nổ là do pháo tàng trữ trái phép trong nhà ông Am đã bắt lửa phát nổ. Chứng cớ công an thu thập thêm được là 52 bánh pháo tép, hàng chục hộp pháo hoa do Trung Quốc sản xuất chưa nổ do bị nước chữa cháy phun ẩm. Theo lời người thân trong gia đình ông Am thì số pháo tàng trữ trong nhà này được mua từ Móng Cái về để bán cho người dân ở Hạ Long đốt trong dịp Tết.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, sau tiếng nổ vang trời, khói trắng kèm theo hàng trăm mảnh proximang từ nóc nhà ông Mai Xuân An, tổ 13, khu 6, phường Hà Tu, TP Hạ Long tung lên bắn vào nhiều nhà dân bên cạnh. Vụ nổ đã làm phần mái nhà lợp tấm proximang bị hất tung, cửa kính và nhiều vật dụng bị phá vỡ tan tành, các bức tường trong nhà nhuộm màu khói đen kịt. Anh trai của Thành là Mai Tùng Lâm (SN 1979) chết cháy tại chỗ.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và hành vi tàng trữ trái phép số lượng pháo lớn trong nhà ông Mai Xuân Am.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem