Phú Yên: Ngư dân cứu 4 người Philippines

Thứ tư, ngày 06/02/2013 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 5.1, tàu cá PY-90144 do ông Lương Công Xuyên (ở khu phố 6, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa) làm thuyền trưởng, đã cập cảng cá Tuy Hòa, đưa 4 ngư dân Philippines gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.
Bình luận 0

Trước đó, vào ngày 23.1, trong lúc câu cá ngừ đại dương tại vùng biển cách đảo Song Tử Đông (Trường Sa) khoảng 100 hải lý về phía bắc đông bắc, các ngư dân trên tàu cá PY-90144 phát hiện, cứu vớt và chăm sóc chu đáo 4 người Philippines bị kiệt sức do trôi nhiều ngày trên biển. Theo nhóm người này, họ là ngư dân và bị chìm tàu vào 4 ngày trước.

img
4 ngư dân Philippines vừa được cứu về cảng Tuy Hòa

Bốn người Philippines được tàu cá PY-90144 cứu nạn là thuyền trưởng Fancisco M. Romillo (52 tuổi); 3 thuyền viên là Joel M. Manipol, Allan Romilo và Dandy Piranle.

Ngay sau khi lên bờ, các ngư dân Philippines được bộ đội biên phòng và các bác sĩ bệnh viện đa khoa Phú Yên thăm khám sức khỏe, bố trí nơi ăn ở, chờ làm thủ tục hồi hương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem