Quận ủy Thanh Xuân: Yêu cầu giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài

Phi Long Thứ hai, ngày 12/02/2024 06:00 AM (GMT+7)
Quận ủy Thanh Xuân vừa ban hành Chỉ thị số 26-CT/QU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh trên địa bàn quận này.
Bình luận 0

Theo đó, Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của quận tiếp tục quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Tăng cường thực hiện tiếp công dân, đối thoại với công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định. Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh, nhất là những vụ việc liên quan đến đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng,... 

Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài; tổ chức thực hiện nghiêm túc quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc mà các cơ quan Trung ương, Thành phố, Quận và các cơ quan chức năng đã có ý kiến chỉ đạo theo quy định.

Quận ủy Thanh Xuân: Yêu cầu giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài- Ảnh 1.

Quận ủy Thanh Xuân yêu cầu giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài. Ảnh: PV

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; khắc phục kịp thời sơ hở, yếu kém trong thực hiện chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, nhất là giữa các cơ quan trực tiếp theo dõi, thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nghiên cứu, triển khai đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp.

Ngoài ra, Quận ủy giao các đơn vị thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, đối thoại với công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thông nghiệp vụ, có khả năng hướng dẫn, giải thích, thuyết phục để công dân hiểu và chấp hành đúng pháp luật. Bố trí trụ sở, trang bị phương tiện, bảo đảm thuận lợi cho công dân và cán bộ, công chức tiếp công dân...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem