Sống sót thần kỳ sau 13 tháng trôi dạt trên biển

Thứ ba, ngày 04/02/2014 14:25 PM (GMT+7)
Một ngư dân tại Mexico trôi dạt cùng tàu trên biển từ tháng 12.2012, nhưng vẫn sống sót nhờ ăn cá, rùa và uống máu chim biển.
Bình luận 0
Jose Salvador Alvarenga, một người đàn ông 37 tuổi, đã gặp Đại sứ Mỹ trong một bệnh viện ở thành phố Majuro trên quần đảo Marshall và các quan chức khác hôm 3.2.

Trong cuộc gặp Alvarenga kể rằng anh là người El Salvador nhưng sống tại Mexico trong 15 năm qua và đánh cá thuê cho một người đàn ông mang tên Willie. Với mỗi con cá mập, anh nhận khoản thù lao 25 peso (1,9 USD)/kg.

Jose Salvador Alvarenga đi tập tễnh nhưng anh tỏ ra khỏe mạnh khi xuất hiện trước giới truyền thông hôm 3/2. Ảnh: Daily Mail
Jose Salvador Alvarenga đi tập tễnh nhưng anh tỏ ra khỏe mạnh khi xuất hiện trước giới truyền thông hôm 3.2. Ảnh: Daily Mail

Vào ngày 21.12.2012, Alvarenga rời Mexico cùng một thiếu niên để bắt cá mập. Ezekiel, tên của thiếu niên kia, khoảng 15 tới 18 tuổi. Nhưng sau đó một cơn bão xuất hiện và đẩy tàu ra rất xa vị trí mà họ bắt cá mập. Để sinh tồn, Alvarenga và Ezekiel nhảy xuống nước, bơi cạnh tàu để bắt cá nhỏ, chim và rùa.

"Người đàn ông kể rằng anh ta uống máu chim biển thay cho nước", Đại sứ Mỹ Tom Armbruster nói.

Sau khoảng một tháng, cậu thiếu niên Ezekiel chết. Cuối cùng Alvarenga thấy đảo san hô Ebon thuộc quần đảo Marshall, nơi cách vị trí mà anh xuất phát khoảng 8.800 km. Anh liền bỏ tàu để bơi vào đảo.

“Tôi chẳng dám tin ai đó có thể tồn tại tới 13 tháng trên biển, nhưng rõ ràng người đàn ông đó đã gặp may. Alvarenga rất muốn gặp gia đình của Ezekiel và người đã thuê anh ấy. Mặc dù Alvarenga có ba người anh em ở Mỹ, anh vẫn chưa thể nhớ số điện thoại của họ và tên thành phố mà họ sống”, AP dẫn lời Đại sứ Tom Armbruster.

Armbruster nói thêm rằng Alvarenga đau khớp và đi tập tễnh, nhưng nhìn chung sức khỏe của anh ta có vẻ tốt.

Các quan chức của quần đảo Marshall phản ứng một cách thận trọng với câu chuyện của người đàn ông. Họ đang cố gắng xâu chuỗi những thông tin mà anh cung cấp.

Nếu câu chuyện là sự thật, đây sẽ là một trong những câu chuyện sống sót trên biển nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Gee Bing, quan chức phụ trách các vấn đề đối ngoại của quốc đảo Marshall, nói rằng ông nghi ngờ câu chuyện của Alvarenga sau khi gặp ngư dân này trong bệnh viện hôm 3.2. "Đó là một câu chuyện khác thường nhưng tôi không chắc tôi có thể tin Alvarenga. Khi chúng tôi gặp Alvarenga, anh ta không gầy như những người trôi dạt trên biển khác mà tôi từng thấy. Ngay sau khi liên lạc được với nơi mà Alvarenga xuất phát, chúng tôi sẽ có thể thu thập thêm thông tin về anh ta", Bing nói.

Zing (Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem