Thạch Bảo Khanh - Khách ở sân nhà

Thứ ba, ngày 11/01/2011 08:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trận Siêu Cup giữa Hà Nội T&T và SLNA chính là trận Siêu Cúp thứ ba mà Thạch Bảo Khanh tham dự.
Bình luận 0

Lần đầu tiên, cách đây đã hơn 10 năm, Bảo Khanh khi đó chỉ là một anh lính mới của Thể Công được biết đến bởi những lần khoác áo Olympic với cái "que" trái rất dị. Thế nhưng trận đấu ấy, Khanh bị lu mờ bởi một cầu thủ trẻ khác: Bùi Đoàn Quang Huy.

Năm 2009, Bảo Khanh khoác áo Lam Sơn Thanh Hóa và cũng đoạt Siêu Cup trong một nỗ lực cứu vãn danh dự của cả mùa bóng. Với Hà Nội T&T, trận đầu khoác áo đội bóng mới, Bảo Khanh đã được chạm vào Siêu Cúp lần ba.

Nhiều người Hà Nội hay tin Bảo Khanh về với Hà Nội T&T thì mừng thầm bởi chí ít, đội bóng của bầu Hiển - vốn bị cho là Nghệ An 2, đã có thêm chất Hà Nội. Trong trận Siêu Cúp hôm Chủ nhật vừa rồi, Khanh vẫn cố gắng, vẫn cái chân trái quái dị hiếm có của làng cầu Việt Nam nhưng tuổi tác đã bắt đầu khiến Khanh trở nên nặng nhọc.

Không có con đường nào trải hoa hồng, cầu thủ từng được Bình Định trả phí chuyển nhượng lên tới 2 tỷ đồng thời điểm 6-7 năm trước có lẽ đã không bao giờ rời Thể Công nếu đội bóng này không giải thể. "Một lần Thể Công, mãi mãi Thể Công" - Khanh đã có lần tâm sự như vậy. Thể Công như ngôi nhà của anh, còn Hà Nội T&T, ít nhiều anh cũng chỉ là khách.

Bởi vậy, không ít khán giả tinh ý khi nhận thấy Khanh đói bóng trong hầu hết quãng thời gian trên sân: Không ai chuyền, hay chuyện ma mới ma cũ?

Bảo Khanh đã có ba Siêu Cúp - một thành tích không phải ai cũng có, nhưng để tạo dấu ấn ở Hà Nội T&T thì Khanh còn phải làm nhiều, chí ít là cuộc cạnh tranh khốc liệt với những cầu thủ ngoại, với Lê Công Vinh khi trở lại.

Dẫu sao thì dù muộn, cuối cùng thì Thạch Bảo Khanh cũng có đường băng cho mình để có cơ hội bay cao và tỏa sáng, ở chặng cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem