Thu phí cao tốc
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính cho biết đang tiếp tục hoàn thiện báo cáo về thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ với các tuyến cao tốc đầu tư công, để trình Chính phủ báo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thông qua.
-
Người điều khiển phương tiện cần nắm rõ mức phí để nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động khi di chuyển qua các tuyến cao tốc.
-
Thời điểm bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) trên 8 tuyến cao tốc từ 01/08/2022. Ghi nhận nhanh ngày đầu tiên áp dụng thu phí không dừng trên toàn quốc cho thấy còn tình trạng xe đã dán thẻ nhưng không qua được trạm.
-
Từ năm 2018 đến nay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với các bộ, ngành và địa phương thực hiện rà soát tổng thể các trạm thu phí BOT, nhận diện và phân loại những vướng mắc, bất cập của trạm thu phí, dự án BOT ...
-
Dù chưa có quyết định chính thức về mức phí được áp dụng tại cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, nhưng với mức giá dự kiến cao nhất lên đến 432.000 đồng/xe, Hiệp hội vận tải ô tô An Giang đã lên tiếng kiến nghị các cơ quan chức năng giảm mức thu phí đối với dự án này.
-
Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận đã đề xuất thu phí đường bộ cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận giai đoạn 1 với mức cao nhất lên đến 8.400 đồng/xe/km; mức phí cho xe đi toàn tuyến là từ 108.000 đồng đến 432.000 đồng tuỳ loại xe.
-
Chưa kịp dán thẻ ETC hoặc quên nạp tiền là những sự cố mà tài xế gặp phải trong ngày đầu áp dụng 100% thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện một số đoạn đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông sắp hoàn thành và đưa vào khai thác trong ít tháng tới (trong khi tuyến cũ không thu phí đang bị xuống cấp).
-
Ngày 16/12, tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận thư mời tham gia mua quyền thu phí cao tốc TP.HCM – Trung Lương đối với Công ty Yên Khánh được… phát hành 1 giờ trước phiên đấu giá (?).
-
Được tiếp quản quyền thu phí cao tốc, Út "Trọc" thuê người can thiệp vào phần mềm quản lý của Bộ GTVT để điều chỉnh doanh thu, chiếm đoạt hơn 720 tỷ đồng.