Tiểu thương chợ Bến Thành livestream, chốt đơn ầm ầm chỉ trong vài tiếng

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 16/12/2023 07:20 AM (GMT+7)
Sau vài tiếng đồng hồ livestream tối 15/12, tiểu thương chợ Bến Thành và các TikToker chốt được nhiều đơn hàng trên nền TikTok. Không chỉ khuấy động không gian mạng, du khách mua sắm tại chợ cũng hào hứng với hoạt động mới mẻ này.
Bình luận 0

Tối 15/12, nhiều tiểu thương chợ Bến Thành, quận 1, TP.HCM cùng các TikToker livestream bán hàng. Đúng 20h, các phiên livestream đồng loạt diễn ra và kéo dài trong khoảng vài tiếng đồng hồ. 

Ngay cửa Nam chợ Bến Thành, hot TikToker Linh Barbie xin xắn trong bộ áo dài. Cô liên tục giới thiệu về chợ Bến Thành, thiên đường mua sắm tại TP.HCM và đặc biệt là vải vóc, vải may áo dài rất được ưa chuộng.

Tiểu thương chợ Bến Thành livestream, chốt đơn ầm ầm chỉ trong vài tiếng - Ảnh 1.

Hot TikToker Linh Barbie xin xắn trong bộ áo dài giới thiệu mặt hàng áo dài tại chợ Bến Thành. Ảnh: Hồng Phúc

Chỉ sau chưa đầy 1 tiếng đồng hồ giới thiệu về áo dài, bày áo dài trên phiên livestream, TikToker và chủ sạp đã “chốt” nhiều đơn và kéo lượng khách theo dõi phiên livestream tăng cao.

Trong khi đó, tại khu vực bánh mứt, chị Nguyễn Thuỵ Bảo Trân - chủ sạp bánh kẹo Ngọc Châu, cũng xuất hiện với nhóm TikToker Ba Thức Food để giới thiệu quầy sạp và các sản phẩm đang kinh doanh. Các bạn trẻ liên tục khuấy động không khí buổi livestream nên khách đi chợ cũng cảm thấy hào hứng và thu hút.

Nhiều sản phẩm bánh mứt tại sạp của tiểu thương này thu hút khách trên sóng livestream, thậm chí chốt đơn ầm ầm.

Tiểu thương chợ Bến Thành livestream, chốt đơn ầm ầm chỉ trong vài tiếng - Ảnh 2.

Tiểu thương chợ Bến Thành livestream cùng các TikToker tối 15/12. Ảnh: Hồng Phúc

Chị Trân cho biết kết quả thống kê chính thức chưa có nhưng nhận thấy tín hiệu khả quan trong lúc cùng các TikToker livestream. Theo chị, tiểu thương đa số là người lớn tuổi nên việc khuấy động thế này trong các phiên tự livestream có vẻ khó khăn. Nhưng chị và các tiểu thương có thể học hỏi dần để thực hiện, kéo sức mua.

Để chuẩn bị cho phiên livestream bán hàng này, các tiểu thương đã cùng với TikToker chuẩn bị từ vật dụng để phát trực tiếp, đặc biệt là các sản phẩm là mặt hàng họ bán hàng ngày như bánh kẹo, đồ lưu niệm, áo dài.

Hoạt động này nằm trong Ngày hội mua sắm giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm chợ Bến Thành, do Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM và UBND quận 1 tổ chức.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến, kết nối, quảng bá với sự tham gia của 150 người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại chợ Bến Thành. 

Tiểu thương chợ Bến Thành livestream, chốt đơn ầm ầm chỉ trong vài tiếng - Ảnh 4.

Tiểu thương và các TikToker phải chuẩn bị chu đáo cho một phiên livestream. Ảnh: Hồng Phúc

Trước đó, các TikToker cũng đã tham quan chợ Bến Thành, quay những video ngắn để giới thiệu, quảng bá chợ trên nền tảng mạng xã hội này.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TTTT TP.HCM cho rằng việc hỗ trợ tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán hàng mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, điểm đến cho TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán 2024 như hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem