Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Trong vài năm trở lại đây, phân khúc xe đa dụng 7 chỗ (MPV) cỡ nhỏ là mảnh đất màu mở của những thương hiệu Nhật Bản. Điều đó được chứng minh khi Mitsubishi Xpander vô cùng thành công và đã khiến Toyota Innova "ôm hận".
Không chịu nhìn đối thủ "làm mưa, làm gió", Toyota Việt Nam nhanh chóng giới thiệu bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio hoàn toàn mới đến khách hàng trong nước. Hai chiếc MPV này nhận được sự quan tâm của người dùng nhờ thiết kế nhiều cải tiến so với đời cũ.
Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 3, chỉ sau chưa đầy nửa năm mở bán, bộ đôi MPV Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã tăng giá đồng loạt các phiên bản thêm 10 triệu đồng kể từ 1/8/2022, giá xe cụ thể như sau:
Phiên bản | Giá cũ (triệu đồng) | Giá mới (triệu đồng) | Mức tăng (triệu đồng) |
---|---|---|---|
Toyota Veloz Cross CVT | 648 | 658 | 10 |
Toyota Veloz Cross TOP | 688 | 698 | 10 |
Toyota Avanza Premio MT | 548 | 558 | 10 |
Toyota Avanza Premio CVT | 588 | 598 | 10 |
Động thái tăng giá của thương hiệu Nhật Bản với bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio khiến người dùng tỏ ra bất bình. Theo đó, không ít khách hàng sau khi nhận được thông tin giá xe tăng giá đã muốn rút cọc bởi khi họ nhận xe sẽ áp dụng mức giá mới.
Ngoài giá niêm yết tăng 10 triệu đồng, khách hàng mua Toyota Veloz Cross còn phải chấp nhận bỏ ra 30 - 50 triệu đồng để mua phụ kiện mới được giao xe. Chính những yếu tố cộng dồn trên đã khiến nhiều người dùng bức xúc và muốn rút cọc dù đã mất thời gian chờ đợi.
Mặc dù vậy, không thể phủ nhận sức hút riêng của bộ đôi MPV này kể từ khi mở bán ở Việt Nam. Toyota Avanza Premio là chiếc xe giá rẻ với những trang bị cơ bản hướng đến người dùng dịch vụ nhiều hơn. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross sở hữu thiết kế bắt mắt và tiện nghi hiện đại và mức giá cũng cao hơn đến 100 triệu đồng.
Tính đến thời điểm này, doanh số cộng dồn của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio là 5.320 xe đến tay khách hàng. Bộ đôi này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên lượng xe về nước vẫn khá nhỏ giọt, khách hàng đặt xe phải chờ nửa năm.
Khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đang phải chịu "thiệt đơn, thiệt kép". Ngoài việc phải mua phụ kiện mới nhận được xe, giờ đây còn phải chịu mức tăng 10 triệu đồng mỗi phiên bản của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio.
Liên quan đến việc tăng giá Veloz Cross và Avanza Premio, trả lời Dân Việt, Toyota Việt Nam cho biết việc điều chỉnh tăng giá bán 2 dòng xe này sẽ dựa vào vào nhiều yếu tố như các loại thuế, chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải, sức cạnh tranh,... Đây cũng là kế hoạch kinh doanh của công ty vào từng thời điểm cũng như chiến lược của mỗi dòng xe.
Nói về việc vừa tăng giá và khách hàng mua phải kèm phụ kiện, đại diện thương hiệu Nhật Bản cho biết, đây bán xe kèm phụ kiện không phải là chủ trương của Toyota Việt Nam. TMV yêu cầu đại lý tuân thủ nguyên tắc “Khách hàng đến trước, được phục vụ trước” và sẽ có những hành động phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong phạm vi của chúng tôi dựa trên các thông tin xác thực.
Mặc dù đã tăng giá bán, nhưng Toyota mong muốn khách hàng vẫn tiếp tục đón nhận Toyota Veloz Cross và Avanza Premio trong tương lai.
Ngoài việc TMV cho rằng giá xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong hoạt động kinh doanh thì việc Toyota Veloz Cross và Avanza Premio tăng giá cũng phần nào đến từ nhu cầu của thị trường. Khi nhu cầu của khách hàng lớn, trong khi lượng xe cung cấp không đủ thì việc tăng giá là điều khó tránh khỏi.
Khách hàng sẽ là người thiệt thòi nhất khi phải mua sản phẩm với giá cao ở thời điểm này, đồng thời phỉa mua Toyota Veloz Cross kèm phụ kiện, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm.
Ở thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio cạnh tranh với nhiều đối thủ sừng sỏ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7...