TP.HCM rầm rộ tổ chức livestream bán hàng Tết, hiệu quả ra sao?
TP.HCM rầm rộ livestream bán hàng Tết, hiệu quả ra sao?
Hồng Phúc
Thứ ba, ngày 30/01/2024 15:21 PM (GMT+7)
Trước Tết, TP.HCM tổ chức một loạt các hoạt động livestream bán hàng, giới thiệu điểm đến tại các quận huyện, TP.Thủ Đức, để kích cầu mua sắm, quảng bá du lịch. Hiệu quả của các chương trình này ra sao?
Ban tổ chức Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM - Chợ Thủ Đức trực tuyến (TikTok Tết Fest) vừa thông tin về kết quả thu được từ ngày hội diễn ra vào cuối tuần trước (26 - 28/1).
Thủ Đức chốt được 17.000 đơn hàng
TikTok đã phối hợp với UBND TP.Thủ Đức và Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM xây dựng kênh TikTok Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market. Gần 20 phiên livestream kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung nổi bật của TikTok Shop trong suốt 3 ngày.
Kênh này đã cán mốc hơn 100.000 người theo dõi, trở thành kênh truyền thông tạo ra hiệu ứng hữu hiệu cho nhu cầu giải trí và mua sắm trực tuyến, giúp TP.Thủ Đức thêm rộn ràng ngày giáp tết.
Kênh TikTok Chợ Thủ Đức trực tuyến cán mốc hơn 100.000 người theo dõi. Ảnh chụp màn hình
Xuyên suốt thời gian diễn ra ngày hội, 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 nhà sáng tạo nội dung cũng đã cùng quảng bá các sản phẩm du lịch, nét đẹp cảnh sắc - văn hóa và con người Thủ Đức. Hơn 2.200 video gắn hashtag #ThuDucCity đã được lan toả, thu hút hơn 180 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.
Nhằm lan toả rộng hơn về ngày hội, TikTok đã trực tiếp mang đến hơn 50 gian hàng mua sắm tết cùng hàng loạt không gian giao lưu tích hợp giữa hoạt động thực tế và trực tuyến, đáp ứng nhu cầu giải trí - mua sắm thiết yếu, an toàn và liền mạch.
Kết quả từ các gian hàng trực tuyến và livestream là hơn 17.000 đơn hàng đã được bán ra từ 50 gian hàng, giúp các bên mở rộng tập khách hàng, bứt phá doanh thu dịp Tết.
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM - đơn vị thực hiện chương trình, kênh Chợ Thủ Đức trực tuyến và các hoạt động kèm theo tại Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM - Chợ Thủ Đức đã lan toả các nét đẹp, điểm chạm văn hoá, giới thiệu các mặt hàng đặc trưng của địa phương đến với người dân và du khách trên cả nước.
Cơ hội quảng bá thương hiệu, bán hàng trên nền tảng số
Song song đó, Ngày hội mua sắm, giải trí Tết trực tuyến do Công ty CP Tập đoàn KIDO và E2E Commerce tổ chức tại Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza cũng đang diễn ra đến đầu tháng 2. Mỗi ngày, các phiên livestream liên tục diễn ra với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, giới thiệu, bán sản phẩm thời trang, quà tặng Tết
Cũng trong Ngày hội mua sắm, giải trí Tết TP.HCM do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM triển khai, Viện và các đơn vị cũng đã công bố dự án trung tâm livestream TP.HCM. Trung tâm mang đến một hệ sinh thái livestream đa chức năng với siêu thị online, bán hàng hoàn toàn bằng người ảo AI.
Trung tâm livestream TP.HCM dự kiến khi chính thức đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3/2024, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy và tạo động lực thúc đẩy ngành bán lẻ. Dự án sẽ kết nối các nhà đầu tư, hệ thống ngân hàng, chuyên gia công nghệ AI, AI livestream, giới trẻ khởi nghiệp, các sàn TMĐT, các startup công nghệ... với nhau để tạo nên một mô hình kinh doanh khép kín, mang lại lợi ích chung cho ngành bán lẻ hiện đại.
Ông Trương Minh Huy Vũ - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, cho biết Ngày hội Mua sắm, Giải trí Tết TP.HCM 2024 có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các nhà sáng tạo nội dung và người tiêu dùng mang đến cơ hội thương mại số, số hóa quảng bá và tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị kinh doanh.
Theo ông Vũ, chuỗi hoạt động cũng sẽ là dịp để Viện này đánh giá tính hiệu quả của các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.