TP.HCM rộng cửa đón nông sản đặc trưng các tỉnh thành

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 30/06/2022 15:29 PM (GMT+7)
Nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương tại Đắk Nông và Hậu Giang đã mang các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh đến kết nối giao thương, đưa hàng vào các hệ thống siêu thị ở TP.HCM, ngày 30/6.
Bình luận 0

Chương trình kết nối giao thương này do Sở Công Thương TP.HCM, Sở Công Thương Đắk Nông, Sở Công Thương - Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hậu Giang phối hợp tổ chức.

Ông Võ Đình Nguyên - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp - Dịch vụ Đồng Lợi (TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), mang bơ 034 vào giới thiệu với các hệ thống siêu thị ở TP.HCM.

TP.HCM rộng cửa đón nông sản đặc trưng các tỉnh thành - Ảnh 1.

Bơ 034 loại 1 được HTX Nông nghiệp - Dịch vụ Đồng Lợi (Đắk Nông) giới thiệu tại TP.HCM, ngày 30/6. Ảnh: Hồng Phúc

Ông cho biết bơ tại Đắk Nông rất nổi tiếng nhưng bơ vẫn tiêu thụ qua thương lái tại địa phương và thiếu tính ổn định về giá. Hợp tác xã đã có kế hoạch triển khai tổ chức lại sản xuất, mở rộng thành viên, vùng nguyên liệu, áp dụng quy trình sản xuất thống nhất theo tiêu chuẩn của đối tác và khách hàng.

Ông kỳ vọng được kết nối và tiến đến hợp tác với đơn vị sản xuất chế biến nông sản, nhà phân phối, nhà bán lẻ... nhằm nâng cao chất lượng và giá trị cho sản phẩm nông sản địa phương.

Bà Lý Hồng Tiên - Giám đốc Hợp tác xã Hậu Giang Xanh (TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cho biết sản phẩm chính của hợp tác xã là cá thát lát với 8 chứng nhận OCOP 4 sao. Bà cho hay hiện các sản phẩm được phân phối tại kênh truyền thống là chợ, tạp hóa và một số siêu thị ở các tỉnh phía Bắc.

Bà Tiên kỳ vọng sẽ đưa được các sản phẩm đặc trưng tại Hậu Giang vào các hệ thống siêu thị ở TP.HCM, để tiếp cận thị trường có sức mua lớn nhất cả nước.

TP.HCM rộng cửa đón nông sản đặc trưng các tỉnh thành - Ảnh 2.

Các sản phẩm đặc trưng của Hậu Giang kết nối, giới thiệu vào siêu thị TP.HCM, ngày 30/6. Ảnh: Hồng Phúc

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho hay, TP.HCM là thị trường lớn nhất cả nước, thu nhập bình quân đầu người cũng cao nhất nước, sức mua rất lớn. Do đó, TP.HCM không chỉ là thị trường các nhà sản xuất trong nước hướng đến, mà các doanh nghiệp nước ngoài cũng rất quan tâm.

Ông Phương nhấn mạnh TP.HCM có thế mạnh về hệ thống phân phối hiện đại, nhất là kênh siêu thị. Tiếp cận và đưa hàng được vào siêu thị, thì việc xây dựng thương hiệu trở nên dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, việc đưa hàng vào siêu thị không phải dễ, do phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật, logistics…

Về phía nhà phân phối, các siêu thị đều cho biết tạo điều kiện cho sản phẩm đặc trưng của các địa phương lên kệ siêu thị, nhất là những sản phẩm mới lạ, mang tính vùng miền cao. Tại TP.HCM, một số siêu thị còn có khu vực riêng để trưng bày, bày bán các sản phẩm vùng miền trung nước.

Ông Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng thu mua thực phẩm tươi sống của MM Mega Market Việt Nam, cho biết các sản phẩm địa phương, nhất là nông sản chiếm tỷ lệ khá lớn tại các siêu thị thuộc hệ thống này. Đắk Nông và Hậu Giang là hai tỉnh mà doanh nghiệp đang tập trung xây dựng nguồn nguyên liệu trong những năm tới.

"Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư cùng làm việc nông dân, chia sẻ thông tin cần thiết về chất lượng, an toàn để khách hàng yên tâm khi sản phẩm có mặt trên kệ siêu thị", ông Hùng nói.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem