Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tại buổi họp báo kinh tế-xã hội chiều ngày 25/4, trả lời câu hỏi có nhiều xe máy lấn sang làn ô tô ở đường Phạm Văn Đồng, gây nguy hiểm, ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT cho biết, tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện đã được bố trí biển báo phân làn đường.
Trong đó xe mô tô được phép lưu thông vào làn đường sát dải phân cách biên vào giờ cao điểm (sáng từ 6-9 giờ, chiều từ 16-20 giờ). Việc tổ chức giao thông như đã nêu trên góp phần kéo giảm tình trạng ùn ứ trong phần đường hỗn hợp (làn đường sát vỉa hè – PV) Phạm Văn Đồng.
Theo ông Giang, trong các khung giờ xe máy được lưu thông vào làn ô tô, nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức, lấn sang các làn ô tô còn lại. "Xe máy gần như tràn khắp mặt đường", ông Giang nói.
Đối với tình trạng xe máy không tuân thủ việc phân làn, ông Giang đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm trên tuyến đường này.
Hiện tại đường Phạm Văn Đồng có tổng cộng 6 làn đường, 4 làn dành cho ô tô và 2 làn đường hỗn hợp, được ngăn cách nhau bởi dải phân cách cứng. Ông Giang cho biết, để giải quyết tình trạng xe máy lấn vào làn ô tô như hiện nay, Sở GTVT đang tính đến phương án điều chỉnh dải phân cách.
"Về lâu dài, Sở GTVT sẽ nghiên cứu điều chỉnh phân làn đường trên tuyến đường này, tổ chức tịnh tiến dải phân cách phân chia 3 làn đường dành cho xe ô tô và 3 làn đường hỗn hợp", ông Giang cho biết.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng có chiều dài hơn 12 km. Điểm đầu tuyến từ nút giao ngã năm Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và điểm cuối tuyến là nút giao thông Linh Xuân (QL1A, TP.Thủ Đức). Đây là một tuyến đường lớn và được đánh giá là một trong những tuyến đường đẹp của TP.HCM.
Tuyến đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.