Từ 1/10, người dân TP.HCM phải đáp ứng điều kiện gì mới được vào siêu thị?
Từ 1/10, người dân TP.HCM phải đáp ứng điều kiện gì mới được vào siêu thị?
Hồng Phúc
Thứ năm, ngày 30/09/2021 18:24 PM (GMT+7)
Co.opmart, Big C, Aeon, Lotte Mart, Satra, Emart… chính thức mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày mai (1/10). Để vào siêu thị mua sắm, người dân TP.HCM phải đáp ứng một số điều kiện.
Đến chiều 30/9, các siêu thị lớn tại TP.HCM đều cho biết sẽ mở cửa đón khách đến mua hàng trực tiếp từ ngày 1/10.
Điều kiện để đi siêu thị là gì?
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết: Sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường, theo quy định của lãnh đạo TP.HCM và phục vụ khách có "thẻ xanh" trên các ứng dụng y tế hiện hành.
Các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op sẽ tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương: Tuân thủ 5K, kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách.
Các siêu thị Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods sẽ hoạt động từ 7h-21h hàng ngày.
Theo đại diện Satra, để đảm bảo an toàn cho khách, các siêu thị, điểm bán và khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như có thẻ xanh Covid theo quy định, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K…
"Tại các siêu thị, số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm là từ 10-15 người, còn đối với cửa hàng Satrafoods là từ 5-10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích", vị này nói và cho biết thêm đa số nhân viên Satra hiện đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, doanh nghiệp cũng tổ chức tự xét nghiệm định kỳ theo quy định.
Đại diện Aeon Việt Nam nói với PV Dân Việt rằng, doanh nghiệp đã hoàn tất công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn theo Bộ tiêu chí của UBND TP.HCM khi mở cửa lại hai siêu thị Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân.
Hai siêu thị này sẽ giới hạn số lượng khách hàng vào mua sắm trong cùng một thời điểm, chẳng hạn, sẽ sắp xếp khu vực chờ và giới hạn 50 khách hàng mỗi lượt mua sắm. Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách đã được cấp "thẻ xanh". Khách đến mua phải có "thẻ xanh" theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K…
Siêu thị tăng khuyến mãi
Theo các hệ thống bán lẻ, khi hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại vào tháng 10, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng hàng hóa và tăng cường khuyến mãi để hỗ trợ người dân.
Theo Satra, chợ đầu mối Bình Điền - đơn vị thành viên của doanh nghiệp là một trong những nhà cung cấp chính cho hệ thống bán lẻ Satra, có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày.
Đối với các mặt hàng còn lại, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, hệ thống cũng chủ động tăng lượng hàng hóa với nhiều chủng loại. Đồng thời, không ngừng tìm kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới nhằm đa dạng hóa nguồn hàng cũng như không để đứt gãy nguồn cung.
Trong nửa đầu tháng 10, hệ thống bán lẻ Satra sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi, thời trang, nước giặt.
Saigon Co.op cho biết thêm, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm. Đặc biệt, trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỷ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường.
Song song đó, để giảm áp lực mua sắm trực tiếp tại điểm bán, các hệ thống siêu thị đều cho biết vẫn bán hàng trực tuyến qua các kênh như điện thoại, ứng dụng, Grab Mart, Shopee Fresh, Be đi chợ…
"Để phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả, chúng tôi đã tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể", đại diện một doanh nghiệp bán lẻ cho hay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.