Tuyệt chiêu giúp lướt web nhanh trên "dế cổ"

Thứ ba, ngày 29/01/2013 12:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù đã đăng ký gói cước mobile internet nhưng nhiều thuê bao vẫn không thể lướt web nhanh trên di động bởi công nghệ “dế” đã lỗi thời. Trong khi đó, việc đầu tư một chiếc smartphone có hỗ trợ 3G lại là điều không đơn giản.
Bình luận 0

Dưới đây là một số “bí kíp” giúp thuê bao lướt web nhanh trên “dế” đời cũ mà không cần tốn tiền đầu tư máy mới.

1. Tinh giản hóa web

img
 

Dùng internet trên di động thường tốn khá nhiều dung lượng. Lượng dữ liệu truy cập và tải về càng lớn thì tốc độ càng chậm, cước càng cao.

Vì vậy, bạn cần tinh giản hóa web. Thuê bao có thể sử dụng trình duyệt Opera vì nó có cơ chế Turbo cho phép truy cập nhanh và nhẹ hơn với mọi trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các trình duyệt đã quen thuộc khác hoặc tinh giản hóa web thông qua thủ thuật tắt việc hiển thị hình ảnh trong những trang web mở ra, khi cần xem hình nào thì kích hoạt lại tính năng hiển thị ảnh.

2. Sử dụng ứng dụng “cây nhà lá vườn” của nhà mạng

Nếu lướt web thông thường quá chậm, bạn có thể sử dụng những dịch vụ “cây nhà lá vườn” thay thế của nhà mạng. Đơn cử như thay vì sử dụng các mạng xã hội Facebook, Twitter..., bạn có thể dùng Zoota của MobiFone. Với ứng dụng này, bạn vẫn có thể chat, kết nối bạn bè, bình luận, chia sẻ hình ảnh... trên thiết bị di động chỉ được hỗ trợ Java.

3. Tăng tốc độ download

Khi lướt net bằng điện thoại, đôi khi bạn muốn tải tài liệu, bản nhạc, bộ phim hay… về máy để lưu trữ. Những lúc đó, nếu download bằng công cụ mặc định trong trình duyệt thì tốc độ sẽ rất chậm. Do vậy, bạn nên dùng các chương trình tăng tốc download trên điện thoại để giúp tải file nhanh hơn.

Cách thức hoạt động của các chương trình hỗ trợ download này là bên trong mã thiết kế của chúng có một hệ thống tăng tốc tải dữ liệu thông minh với việc hỗ trợ tính năng chia nhỏ gói dữ liệu và kỹ thuật tải dữ liệu nhiều phần để cải thiện tốc độ download. Những chương trình hỗ trợ này, bạn có thể dễ dàng tải về từ Internet.

4. Đăng ký gói cước Opera Mini

Nếu là thuê bao của MobiFone, sử dụng trình duyệt Opera Mini phiên bản 4.3 trở lên, bạn có thể đăng ký gói cước cùng tên (Opera Mini) để lướt web nhanh hơn. Ứng dụng này cho phép người dùng lướt web không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini thông qua mạng GPRS/EDGE/3G của MobiFone với cước chỉ 15.000 đồng mỗi tháng.

Nhờ công nghệ nén đặc biệt, giúp nén dữ liệu tải từ web xuống 90% nên tốc độ lướt web từ trình duyệt này nhanh gấp 6 lần mức thông thường. Opera Mini không kén đời máy, có thể tương thích với hơn 3.000 loại máy khác nhau nên bạn không cần đầu tư tiền mua máy mới công nghệ cao mà vẫn có thể lướt web “vù vù” trên “dế” cổ.

Tuy nhiên, tải file có dung lượng lớn hơn 15MB, xem video và nghe nhạc trực tuyến , bạn sẽ không được miễn phí, cước tính theo đơn giá của gói cước mobile internet mà bạn đang dùng. Hiện, hơn 190 triệu người dùng trên toàn cầu đã sử dụng Opera Mini để nâng tốc độ lướt web bằng di động.

5. Chống virus

Trên internet đầy rẫy hiểm họa, virus. Nếu lướt web bằng di động, điện thoại của bạn cũng không tránh khỏi khả năng nhiễm virus. Chúng không chỉ “ăn” dữ liệu trong máy mà còn làm giảm tốc độ lướt web của bạn. Hiện tại, có nhiều nhà cung cấp các dịch vụ bảo mật rất tốt cho điện thoại như Bkav, Kaspersky, Norton, AVG…

Bạn có thể cài đặt cho điện thoại một chương trình mà mình thích và thường xuyên cập nhật để nâng cao sức mạnh cho nó. Đồng thời, thuê bao nên tránh xa các trình diệt virus của Trung Quốc bởi đôi khi chúng chính là virus trá hình.

6. Một số mẹo nhỏ khác

Ngoài ra, bạn có thể vận dụng một số mẹo nhỏ khác như cài đặt EDGE thay cho cấu hình GPRS để nâng tốc độ truyền từ 2G lên 2,5G; chọn font chữ nhỏ để lướt web và download nhanh hơn. Sử dụng internet trên di động vào những giờ thấp điểm như sáng sớm, đêm... cũng giúp khả năng lướt web của máy bạn “tăng tốc” phần nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem