Ví điện tử đua nhau tung khuyến mãi mời gọi lì xì online

PV Thứ năm, ngày 11/02/2021 06:00 AM (GMT+7)
Lì xì online từ các dịch vụ ví điện tử đang được nhiều doanh nghiệp ưu ái đẩy mạnh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Bình luận 0

Ví điện tử đua mời gọi lì xì online 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trước những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, nhiều người lựa chọn không về quê để hạn chế đi qua vùng dịch, hoặc phải đón Tết trong khu cách ly.

Không thể đoàn tụ, nhiều người đã lựa chọn hình thức lì xì online để duy trì truyền thống, mang lại điều may mắn cho người thân trong năm mới.

Lì xì online là xu hướng bắt đầu khoảng 4-5 năm trước từ Trung QUốc. Những năm gần đây, các ví điện tử tại Việt Nam tung ra hàng loạt voucher, mã quay số trúng thưởng hay hình thức tích điểm... để mời gọi người dùng tham gia lì xì online.

SmartPay - ví điện tử non trẻ với 3,7 triệu người dùng cho biết, đã triển khai chương trình lì xì ngay từ tháng 1 và sẽ kéo dài đến hết 21/2. Với mỗi lượt chuyển tiền lì xì, người dùng ví này sẽ tích lũy một "mã lộc vàng" để quay số may mắn nhận quà.

Ví điện tử đua nhau tung khuyến mãi hút người dùng lì xì online - Ảnh 1.

Lì xì online từ các dịch vụ ví điện tử đang được nhiều doanh nghiệp ưu ái đẩy mạnh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong khi đó, MoMo khởi động mùa Lắc Xì thứ ba vào 28/1 và kéo dài đến 5/3. Theo đó, mỗi ngày người dùng có lượt lắc điện thoại để nhận quà, là các voucher khuyến mại hoặc vật phẩm trò chơi để lãnh giải chung cuộc. Muốn có thêm lượt lắc, người dùng cần làm các nhiệm vụ như lì xì online cho nhau.

Nhiều ví điện tử khác như ViettelPay và AirPay sẽ bắt đầu triển khai chương trình từ 4/2. Với ViettelPay, mỗi người dùng sở hữu một mã QR để lì xì nhóm hay lựa chọn cơ bản là chia đều tiền cho nhau hoặc ngẫu nhiên. Còn người dùng ứng dụng Shopee có liên kết ví AirPay thực hiện thao tác chuyển tiền sẽ có cơ hội hoàn Shopee xu (loại điểm thưởng của nền tảng) và các quà thưởng.

Các gói lì xì online hấp dẫn

Thay vì tạo ra các ứng dụng chỉ thuần phục vụ mục đích lì xì thì các ví điện tử phổ biến hiện nay như Viettel Pay, MoMo, Airpay,... đã nhanh chân tung ra tính năng mừng tuổi ngay trên ứng dụng của mình.

Viettelpay

Ứng dụng này tích hợp tính năng lì xì rất cơ bản, người dùng có thể tạo lì xì và gửi qua các tài khoản khác bằng việc liên kết số điện thoại hoặc mã QR. Tính năng có thể áp dụng theo cá nhân hoặc theo nhóm.

Zalopay

Ứng dụng Zalopay chú trọng đến việc lì xì cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Với thế mạnh nền tảng nhắn tin Zalo có sẵn, việc nhận và tạo lì xì trên ứng dụng này khá đơn giản. Người dùng có thể tạo một gói lì xì và phát ngẫu nhiên cho bạn bè trong nhóm chat, tài khoản cá nhân…

Grab - Moca

Moca là ví điện tử tại Việt Nam được Grab chọn làm đối tác trên siêu ứng dụng của mình, phục vụ cho hoạt động thanh toán không tiền mặt. Mới đây, Grab cũng phát triển tính năng lì xì, tiền lì xì này có thể được dùng cho mục đích di chuyển, mua hàng qua ứng dụng hoặc rút về thẻ.

MoMo

Với 23 triệu người dùng, MoMo vốn có kinh nghiệm dày dạn trong việc triển khai các tính năng như trò chơi, tặng tiền, thiệp mừng trên ứng dụng của mình.

Người dùng có hai hình thức để tặng và nhận lì xì. Cách thứ nhất, dùng tính năng chuyển tiền kèm lời chúc, thiệp mừng như thông thường đến qua số điện thoại. Người nhận lì xì có thể giữ nguyên số tiền này trong ví MoMo của mình hoặc chuyển về thẻ ngân hàng.

Cách thứ hai là tính năng lắc lì xì mới được MoMo ra mắt, kéo dài từ 28/1 đến 5/3/2021. Khi tham gia, người dùng phải làm các nhiệm vụ được giao. Trong lúc làm những nhiệm vụ, người dùng buộc phải lì xì và đòi lì xì từ bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ. Đơn giản hơn, người dùng cũng có thể chỉ lắc điện thoại theo hướng dẫn là đã có cơ hội nhận về những voucher giảm giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng trên app store, Tiki, Lazada,... Ứng dụng đòi hỏi thời gian tương tác khá nhiều, các bước để phát lì xì phức tạp hơn, dù mang đến "tính năng" trộm lu và đặt bẫy khá vui nhộn.

Tổng giải thưởng mà MoMo dành cho người dùng chơi Lắc Xì năm nay lên tới 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi ích mà ví này nhận được cũng có thể không nhỏ. Bằng cách dùng voucher giảm giá làm phần thưởng mỗi lượt lắc điện thoại, đây là cách để đối tác của ví có thể tiếp cận hàng chục triệu người dùng mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí để quảng bá, tiếp thị - vốn khá đắt đỏ dịp Tết.

Airpay

Với mục đích tương tự MoMo, ví điện tử AirPay - vốn là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Shopee, cũng tung ra chương trình lì xì nhằm kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử này.

Xu hướng lì xì online bắt nguồn từ Trung Quốc 4-5 năm trước, khi các ví điện tử tại nước này bắt đầu phát triển bùng nổ. Năm 2018, tại Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, một người đàn ông đã nhận về 3.429 bao lì xì online trong dịp Tết. Tại Trùng Khánh, một người khác lập kỷ lục với việc gửi đi 2.723 hồng bao ảo trong chỉ trong 5 ngày.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem