Vì sao đế chế Mông Cổ được coi là “cỗ máy giết người"?

Thứ sáu, ngày 13/03/2020 18:32 PM (GMT+7)
Đế chế Mông Cổ là một trong những nước có đội quân hùng hậu, thiện chiến nhất lịch sử. Theo ước tính, đội quân Mông Cổ thảm sát khoảng 30 triệu người trong các cuộc chinh phạt và gây ra thảm cảnh "máu chảy thành sông" ở nhiều vùng đất.
Bình luận 0

img

Kề từ thời Thành Cát Tư Hãn, đế chế Mông Cổ xây dựng lực lượng quân đội hùng hậu, dũng mãnh và thiện chiến. Quân đội Mông Cổ thực hiện nhiều cuộc chinh phạt từ châu Á sang châu Âu.

img

Theo ước tính, quân đội Mông Cổ chinh phục khoảng 750 dân tộc lớn nhỏ trên thế giới.

img

Nhờ vậy, Mông Cổ chiếm đóng được nhiều vùng đất trù phú, màu mỡ giúp diện tích tăng lên nhanh chóng.

img

Để giành được những thắng lợi lớn trên chiến trường, quân đội Mông Cổ không chỉ giỏi chiến thuật mà còn ở lối đánh tàn bạo, khát máu và không khoan nhượng.

img

Trong nhiều chiến dịch quân sự, quân đội Mông Cổ không chỉ tiêu diệt quân địch mà còn thảm sát cả người dân, từ phụ nữ cho đến trẻ em, người già, bệnh nhân... cũng như phá hủy nhà cửa, đường xá.

img

Binh sĩ Mông Cổ được biết đến không bao giờ nương tay hay khoan dung với kẻ thù.

img

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất về điều này là việc sau khi đánh bại Đế quốc Khwarezm, quân đội Mông Cổ theo lệnh của Thành Cát Tư Hãn tiến hành thảm sát 120 vạn người ở đủ mọi lứa tuổi, giới tính.

img

Đế quốc Khwarezm trở thành vùng đất chết chóc với "máu chảy thành sông" và gần như bị hủy diệt hoàn toàn.

img

Thậm chí, trong nhiều cuộc chinh phục, quân đội Mông Cổ còn thảm sát toàn bộ bách tính cũng như các loài động vật gồm chó, mèo, lợn, gà...

img

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ước tính, quân đội Mông Cổ tàn sát khoảng 30 triệu người trong suốt thời gian tồn tại và phát triển. Con số này cho thấy đế chế Mông Cổ do Thành Cát Tư Hãn sáng lập gây ra những thảm cảnh chết chóc đáng sợ như thế nào khi chinh phục các vùng đất mới.

Tâm Anh (Kiến Thức)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem