Vụ "Công văn nhắc nợ quá hạn 8,8 tỷ đồng": Khách hàng nói không tiêu số tiền 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng

H.Anh - Thành An Thứ năm, ngày 14/03/2024 16:37 PM (GMT+7)
Vị khách hàng khẳng định bản thân không tiêu 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng, và cũng không được ngân hàng gửi thông báo sớm khi bị nợ xấu.
Bình luận 0

Ông P.H.A. – khách hàng trong vụ việc "Dùng thẻ tín dụng 8,5 triệu "quên" trả, gần 11 năm sau khách hàng nợ lên hơn 8,8 tỷ đồng" như Dân Việt đã đưa tin trước đó đã chia sẻ thông tin về vụ việc với PV Dân Việt.

Vụ "Công văn nhắc nợ quá hạn 8,8 tỷ đồng": Khách hàng nói không tiêu số tiền 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng- Ảnh 1.

Công văn nhắc nợ của Công ty TNHH MTV quản lý nợ và khai thác tài khoản - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) gửi đến khách hàng gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ông P.H.A khẳng định, ông không hề tiêu số tiền 8,5 triệu đồng (như thông tin đã đưa ra trong công văn nhắc nợ cũng như thông cáo báo chí Eximbank đã công bố ngày hôm qua. Thậm chí, ông cho biết chưa hề nhận được thẻ tín dụng này dù đã ký hồ sơ mở thẻ.

Cụ thể, vào đầu năm 2013, ông A có đề nghị một nhân viên Eximbank chi nhánh Quảng Ninh mở thẻ tín dụng. Nhân viên yêu cầu ông A ký vào hợp đồng để thực hiện thủ tục mở thẻ tín dụng. Một thời gian ngắn, nhân viên ngân hàng đã hẹn ông A ra trụ sở chi nhánh ngân hàng để làm việc, tuy nhiên hai người chỉ trao đổi tại cửa trụ sở này.

"Nhân viên đưa cho tôi tờ giấy xác nhận ký nhận thẻ. Tôi ký nhận nhưng bạn nhân viên ngân hàng chỉ đưa lại cho tôi một chiếc thẻ ATM thường không phải thẻ tín dụng. Khi tôi hỏi, nhân viên có giải thích vì lương của tôi thấp nên phải xin ý kiến lãnh đạo và khẳng định sẽ làm được. Nhân viên ngân hàng bảo tôi đợi bạn ấy sẽ liên lạc lại sau", ông A kể lại.

Tuy nhiên, một thời gian không nhận được liên lạc từ nhân viên nay, ông A cho rằng việc mở thẻ tín dụng của mình không được chấp nhận từ phía ngân hàng "nên cũng thôi".

Chỉ đến năm 2017, vì có nhu cầu vay vốn, ông A mới "tá hỏa" phát hiện mình có nợ xấu bên Eximbank.

Vụ "Công văn nhắc nợ quá hạn 8,8 tỷ đồng": Khách hàng nói không tiêu số tiền 8,5 triệu đồng trong thẻ tín dụng- Ảnh 2.

Eximbank AMC cho biết nếu ông P.H.A. không thanh toán theo đúng thông báo, Eximbank thông qua Eximbank AMC sẽ tiến hành khởi kiện hoặc thực hiện các biện pháp thu hồi nợ hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Dù rất "sốc" song ông A chủ động đến chi nhánh ngân hàng để xác minh, làm rõ nhưng ngân hàng cho biết anh đã có ký nhận thẻ. Vì vậy, ngân hàng yêu cầu khách hàng A thanh toán gốc và lãi.

Khách hàng A thắc mắc, vì sao trong 4 năm trời, ông lại không hề được thông báo về khoản nợ mà theo ông A là "trên trời rơi xuống" này. Điều đáng nói, trong hồ sơ mở thẻ của khách hàng A ngoài số điện thoại khách hàng đang dùng còn có thêm một số điện thoại (số rất đẹp – NV).

"Tôi có hỏi ngân hàng để làm rõ, thì họ nói rằng ngân hàng có thông báo nợ cho tôi bằng số điện thoại được ghi (bổ sung – PV) trong hồ sơ mở thẻ của tôi và không liên lạc được. Trong khi đó, thông tin địa chỉ nhà tôi đến nay vẫn không thay đổi, số điện thoại của tôi trong hồ sơ cũng không thay đổi nhưng tôi cũng không hề nhận được thông báo nhắc nợ nào qua các thông tin này. Tôi đã yêu cầu ngân hàng chứng minh đã thông báo cho tôi như thế nào thì họ chưa chứng minh được", khách hàng A nói thêm.

Hơn nữa, ông cho biết sau khi tìm hiểu, chữ ký trong giao dịch quẹt thẻ không phải chữ ký của ông và đã từng có lịch sử đóng lãi cho khoản dư nợ này. Vậy ai đã thực hiện, ông A đặt câu hỏi.

Ông cho biết, ngày hôm qua ngân hàng cũng đã hẹn gặp để giải quyết nhưng khách hàng đã từ chối không gặp. "Tôi đề nghị, để 2 bên cùng làm việc, trao đổi với nhau thì cần thể hiện bằng văn bản. Hai là, có sự tham gia của luật sư và báo chí", ông A cho hay.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh về "công văn nhắc nợ" do Eximbank AMC gửi đến ông P.H.A., Eximbank AMC yêu cầu khách hàng phải thanh toán ngay các khoản nợ thẻ tín dụng do vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo cam kết.

Theo đó, Eximbank AMC cũng cho biết nếu ông P.H.A. không thanh toán theo đúng thông báo này, Eximbank thông qua Eximbank AMC sẽ tiến hành khởi kiện và/hoặc thực hiện các biện pháp thu hồi nợ hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành để thu hồi nợ cho Eximbank.

"Trường hợp Eximbank AMC khởi kiện trước tòa án có thẩm quyền và/hoặc yêu cầu cơ quan thi hành án phát mãi tài sản bảo đảm thì khách hàng sẽ phải chịu mọi chi phí xử lý nợ, chi phí tố tụng phát sinh. Đồng thời phải chịu các hậu quả pháp lý bất lợi khác trước pháp luật từ việc không trả nợ cho Eximbank", thông báo nêu rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem