Ya Suy “đi lạc”, khán giả còn thương?

Thứ bảy, ngày 20/10/2012 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Lạc” ở đây, như cách nói của MC Huy Khánh, đó là Ya Suy đã “để lạc mất mình chút xíu” khi không hiểu do run hay do phấn khích mà bài hát “Trở về” bị thí sinh này hát hoàn toàn lệch tông.
Bình luận 0

Bất ngờ lớn nhất trong đêm thi của top 9 Vietnam Idol 2012 với chủ đề “Nhịp đập sôi động” diễn ra tối qua, 19.10 nằm ở tiết mục của Ya Suy. Là một trong những thí sinh luôn được chờ đợi nhất trong mỗi đêm thi của Vietnam Idol, nhưng đáng tiếc là phần thể hiện vừa rồi của chàng trai dân tộc Chu Ru đã không được như ý.

img
Ya Suy không gặp may với ca khúc sôi động

Đối với giọng ca trữ tình sở hữu nét mộc mạc tự nhiên và có phần nhút nhát này, rõ ràng là những ca khúc sôi động với tiết tấu nhanh kèm theo các động tác trình diễn, di chuyển trên sân khấu… thực sự là một thử thách lạ lẫm. Và trái ngược với một chàng trai dân tộc vụt sáng ở đêm thi trước, Ya Suy của đêm thi lần này bỗng suy giảm phong độ và phải ngậm ngùi nhận về những góp ý thẳng thắn từ ban giám khảo.

Là người lên tiếng đầu tiên, nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét: “Em là một người trông rất nhút nhát nên mọi người cũng tránh làm em buồn hay tránh làm em tổn thương. Nhưng tôi phải nói rằng bài hát của em hôm nay là một thất bại của em”.

Trước nhận xét quá thẳng của nhạc sĩ Quốc Trung khiến cả thí sinh lẫn giám khảo lặng đi mất vài giây, ca sĩ Mỹ Tâm phải vội vàng đỡ lời: “Thực ra không phải là một thất bại nhưng Ya Suy hát hôm nay nghe không kỹ nên toàn bộ bài hát bị chênh lên ít nhất gần nửa cung”.

img
Ca khúc "Trở về" bị Ya Suy hát chênh tông hoàn toàn

Giám khảo Mỹ Tâm cũng cho biết thêm là hôm tập thì Ya Suy thể hiện rất tốt nhưng hôm nay không hiểu run quá hay sao. Dù vậy, nữ giám khảo xinh đẹp vẫn hy vọng rằng khán giả sẽ châm chước cho Ya Suy lần này.

Đạo diễn Quang Dũng phân tích: “Anh nghĩ bản chất Ya Suy là người rất dễ cảm xúc nên khi em run quá hoặc em phấn khích quá thì em không làm chủ được. Hôm nay em hát chênh rất nhiều, chắc em vừa trộn giữa run với phấn khích. Phải kiểm tra lại cái đó!”

Tuy nhiên, bất chấp những sự không vừa ý trên đây, việc Ya Suy có cơ hội đi tiếp lại hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của khán giả. Và có vẻ như “cửa” cho Ya Suy vẫn còn khá rộng, bởi lẽ sự yêu mến mà thí sinh này nhận được trong những đêm thi vừa qua (thể hiện qua những tràng vỗ tay dài, những lời reo hò gọi tên và đặc biệt là lượng tin nhắn bình chọn cao…) hẳn khó có thể rơi vào cảnh “tụt dốc không phanh” chỉ vì một lần “đi lạc” của Ya Suy.

Trong khi đó, thí sinh có phong độ tốt nhất và nhận được sự ủng hộ nhiều nhất của ban giám khảo trong đêm thi vừa qua là “cô gái tròn trịa” Bảo Trâm.

img
Bảo Trâm lần đầu tiên thử nghiệm những động tác lắc hông gợi cảm

Việc hát một ca khúc có tiết tấu khá nhanh như “Đời bỗng vui” đòi hỏi phải vừa xử lý bài thật tốt, vừa đảm bảo được phần vũ đạo, đặc biệt là khoản lấy hơi khi hát một bài sôi động. Thế nhưng Bảo Trâm đã vượt qua thử thách “khó nhằn” này một cách khá ấn tượng và tạo nên một cái kết đẹp cho đêm thi hôm qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem