Hà Tĩnh: Cán bộ huyện nhắn tin "tư vấn" nhà thầu phải giải trình

Hữu Anh Thứ hai, ngày 08/01/2018 10:10 AM (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có ý kiến chỉ đạo huyện Hương Sơn làm rõ thông tin "doanh nghiệp đưa hàng chục thanh niên bịt mặt đến bảo vệ công trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông để dọa nông dân".
Bình luận 0

Đây cũng chính là nội dung những Dân Việt đã nêu trong nhiều bài viết về vụ việc này thời gian qua.

Theo thông tin PV có được, ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã trực tiếp gọi điện yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn phải xác minh, làm rõ, sớm báo cáo Tỉnh ủy về thông tin doanh nghiệp đưa hàng chục thanh niên bịt mặt đến bảo vệ công trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông dẫn đến xô xát với nông dân hôm 26.12.2017, gây bức xúc trong dư luận và người dân.

img

Hàng chục thanh niên bịt mặt lôi kéo, xô xát với người dân (ảnh cắt từ clip)

Trước thông tin báo chí phản ánh về việc một cán bộ huyện nhắn tin với nhà thầu "tư vấn" vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu huyện Hương Sơn phải làm rõ thông tin này.

Đồng thời yêu cầu, lãnh đạo huyện Hương Sơn phải chỉ đạo điều tra, xác minh nội dung các vụ việc trên một cách khách quan, xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật cùng các sai phạm (nếu có) của tất cả các bên, của từng cá nhân liên quan.

img

Công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông đang xây dựng 

Trao đổi với PV Dân Việt, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ xác nhận đã nhận được chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy. Đồng thời, huyện Hương Sơn đã báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc, quá trình vào cuộc xác minh của Công an huyện Hương Sơn.

“Liên quan đến tin nhắn, huyện đã yêu cầu ông T.C.C - nguyên cán bộ Phòng Nội vụ, hiện là chuyên viên Văn phòng giao dịch một cửa của huyện làm văn bản giải trình gửi Chủ tịch UBND huyện. Tới đây huyện sẽ họp xử lý nghiêm” - ông Thọ nói

Trước đó như Dân Việt đã có loạt bài: Thực hư nhà thầu dùng "xã hội đen" đối phó người dân, Nhà thầu nghi sử dụng xã hội đen: Lộ tin nhắn lạ "tư vấn" vụ việc…phản ánh hàng chục người xăm trổ, bịt mặt đã đe dọa nông dân ở xã xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vì dân không đồng tình mức đền bù. Sau khi báo nêu, Công an huyện Hương Sơn đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem