Khách hàng "đau đầu" với hàng trăm tin nhắn thu phí từ Vietcombank

Đình Việt Chủ nhật, ngày 08/07/2018 15:23 PM (GMT+7)
Chỉ trong một buổi sáng, có khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank (VCB) nhận được gần 500 tin nhắn cùng nội dung về việc thu phí SMS.
Bình luận 0

Sáng nay, thông tin đến PV Dân Việt, một số khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank (VCB) cho biết, chỉ trong vòng một buổi sáng nhưng họ nhận được hàng trăm tin nhắn cùng nội dung của ngân hàng này nhắn đến số điện thoại thông báo về việc thu phí SMS chủ động tháng 6.2018.

img

Trong một buổi sáng, nhiều khách hàng của VCB nhận được hàng loạt tin nhắn với nội dung giống nhau. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Đình Trinh (Hà Nội) cho biết, khoảng 8h sáng nay (8.7) anh nhận được tin nhắn thu phí SMS chủ động đầu tiên của VCB với nội dung: “THU PHI DICH VU CHU DONG THANG 6.2018. SDT 0966XXXX. SO TIEN 11.000VND…”

Ban đầu anh Trinh chỉ nghĩ đây là tin nhắn thông báo thu phí dịch vụ bình thường như hàng tháng của VCB nên không chú ý đến. Tuy nhiên, khoảng một phút sau anh lại tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.

Sau đó, số lượng tin nhắn cùng nội dung gửi đến SĐT của anh ngày càng nhiều, trung bình khoảng 1 đến 2 phút lại có một tin nhắn.

Tính đến thời điểm 14h00 ngày hôm nay (8.7), bộ đếm tự động trên điện thoại của anh báo đã nhận được tổng cộng gần 500 tin nhắn với nội dung giống y như nhau từ VCB gửi đến và chưa có dấu hiệu dừng lại. Anh Trinh cho biết hiện vẫn nhận được tin nhắn nhưng với tần suất ít hơn.

Trước sự việc bất thường trên, anh Trinh đã gọi vào Tổng đài chăm sóc khách của VCB nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm. Thậm chí anh gọi vào số đường dây nóng dành cho việc yêu cầu khóa thẻ nhưng cũng bất thành. 

“Mặc dù không bị trừ tiền trong tài khoản nhưng việc trong một buổi sáng mà nhận được hàng trăm tin nhắn với nội dung giống nhau khiến tôi cảm thấy phiền phức. Định chặn tin nhắn nhưng nghĩ nhỡ có việc gì nên thôi. Tôi cần một lời xin lỗi và giải thích từ VCB”, anh Trinh bức xúc.

Ngoài anh Trinh, nhiều khách hàng khác của VCB cũng cho biết, họ gặp trường hợp tương tự. Đến hiện tại, hiện tượng trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Như trường hợp chị Nguyễn Thị Xiêm (Hà Nội), đến thời điểm 12h trên bộ đếm tự động điện thoại Iphone của chị Xiêm đã báo trên 300 tin nhắn với nội dung trên và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Khi chị Xiêm gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank chỉ nhận được thông báo duy nhất là lỗi hệ thống. Sau đó, nhân viên tư vấn hỏi chị dùng điện thoại gì rồi hướng dẫn chị nhấn chữ more trên tin nhắn rồi xoá hết tin nhắn đi, rồi tắt nguồn điện thoại nhưng khi bật lên vẫn vậy, tin nhắn SMS vẫn gửi về đều đều.

“Bức xúc nhất là gọi cho tổng đài VCB nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng”, một khách hàng nói.

Liên quan đến vấn đề này, phía Ngân hàng VCB xác nhận, hệ thống của nhà mạng cung cấp dịch vụ bị lỗi dẫn đến việc một số khách hàng bị nhận tin nhắn thông báo của VCB nhiều lần với cùng một nội dung, đặc biệt là các tin nhắn thu phí dịch vụ đã nhận được vào ngày trước đó (ngày 7.7.2018).

Vietcombank cam kết các giao dịch phát sinh trên tài khoản của khách hàng vẫn được xử lý một lần duy nhất và không xảy ra hiện tượng trùng lặp như nội dung tin nhắn phản ánh.

Ngân hàng này gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố trên và cho biết đang làm việc với nhà mạng để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem