Nhà thầu nghi sử dụng xã hội đen: Lộ tin nhắn lạ "tư vấn" vụ việc

Hữu Anh - Nguyễn Duyên Thứ năm, ngày 04/01/2018 19:02 PM (GMT+7)
Liên quan đến nghi vấn nhà thầu sử dụng "xã hội đen" để đối phó với người dân ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, gần đây đã xuất hiện một tin nhắn lạ từ số điện thoại được cho là của cán bộ huyện Hương Sơn.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, vào sáng 26.12.2017 một số người dân ở thôn Bảo Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn đã ra ngăn cản không cho nhà thầu thi công tại công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông. Người dân cho rằng chủ đầu tư giải quyết đền bù chưa thỏa đáng.

Sau đó, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi ở thị trấn Phố Châu đã huy động hàng chục thanh niên bịt mặt tới công trường thi công Hải Thượng Lãn Ông, dẫn tới vụ xô xát với người dân Sơn Quang.

img

Hàng chục thanh niên bịt mặt lôi kéo, xô xát với người dân (ảnh cắt từ clip)

Ngày 4.1, trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Hữu Lợi - Giám đốc công ty Cổ phân Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi (đơn vị nhà thầu) cho rằng để xảy ra sự việc xô xát với người dân như vừa rồi là nằm ngoài dự tính. 

"Việc tôi đưa hàng chục người tới bảo vệ thi công là do doanh nghiệp chịu quá nhiều áp lực về tiến độ, cũng như hàng loạt chi phí phát sinh tốn kém khi công trường phải dừng thi công từ tháng 10.2017 tới nay.

Nếu biết trước hậu quả như thế tôi đã không đưa người tới bảo vệ thi công như thế. Trước đó tôi đã báo cáo với lực lượng chức năng của huyện, xã và họ đã có phương án bảo vệ, vậy nhưng họ không hỗ trợ, không nhiệt huyết với đơn vị nên tôi mới làm như vậy. Thực sự tôi không lường hết sự việc” - ông Lợi nói.

img

Công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông đang xây dựng 

Tuy nhiên, theo ông Lợi, nói hàng chục thanh niên bịt khẩu trang xuất hiện tại công trường có hành vi lôi kéo, xô xát với người dân Sơn Quang là dân xã hội đen thì không phải. Nhà thầu thi công công trình xác nhận những thanh niên bịt mặt là 18 người của công ty được huy động từ các công trình ở Vũ Quang về đội cầu bảo vệ thi công. Hiện danh sách công nhân có mặt hôm đó đã được Công an  lấy lời khai.

img

Ông Lê Hữu Lợi - Giám đốc công ty Cổ phân Xây dựng và Thương mại Dũng Lợi (nhà thầu xây dựng công trình)

Về việc nhóm công nhân đến công trường đội mũ đeo khẩu trang che mặt xô xát với dân ông Lợi lý giải: “Anh em đi xa đến do mưa rét nên phải bịt khẩu trang cho đỡ lạnh. Còn một số công nhân khi vào công trường bồng bế, lôi kéo dân ra sợ bị hằn thù nên phải bịt khẩu trang che mặt lại(!)”.

img

Tin nhắn được ông Lợi thừa nhận là của cán bộ huyện Hương Sơn gửi cho 

Sau khi xảy ra vụ việc, được biết ông Lợi nhận được tin nhắn từ số điện thoại được cho là cán bộ huyện Hương Sơn "hiến kế hợp thức hóa" nhóm thanh niên bịt mặt. 

Trả lời PV, ông Lê Hữu Lợi cho hay: “Tin nhắn đó của anh C. công tác tại phòng Nội vụ huyện Hương Sơn. Anh này quen tôi, nhưng khi đó đang đi công tác xa, đọc được thông tin trên báo chí về vụ việc đã lầm tưởng tôi ở nhà thuê xã hội đen nên bày cách như trên”.

Hiện Công an huyện Hương Sơn vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem