Tây Nguyên sẽ đón những đợt mưa “vàng” chuyển mùa

Đình Thắng Thứ hai, ngày 18/04/2016 17:42 PM (GMT+7)
Ngày 18.4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh Bắc Bộ trời trở lạnh.
Bình luận 0

img

Tây Nguyên sẽ đón những đợt mưa “vàng” chuyển mùa làm dịu đi sự khô hạn đang xảy ra nơi đây.

Trong đầu mùa mưa, Trung Bộ và Tây Nguyên phổ biến là thời tiết nắng nóng. Tây Nguyên và các tỉnh từ Đà Nẵng-Quảng Ngãi có khả năng cao xảy ra mưa giông kèm tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Các đợt mưa này dù không lớn nhưng phần nào đó sẽ làm dịu đi sự khô hạn đang xảy ra nơi đây. Các tỉnh Nam bộ khả năng mưa ít hơn, chủ yếu vẫn là các đợt nắng nóng kéo dài.

Chiều ngày 18.4 trao đổi với NTNN về các hiện tượng thời tiết giông lốc, mưa đá xảy ra liên tục trong nhiều ngày qua TS Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết: “Lúc này đang là thời điểm giao mùa vì vậy sự xuất hiện thường xuyên hơn của các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông lốc, mưa đá là điều dễ hiểu”.Đối với áp thấp nhiệt đới, mưa bão ở biển Đông, TS Hoàng Đức Cường cho biết chưa có dấu hiệu nào ghi nhận các hiện tượng này, dự báo năm nay áp thấp nhiệt đới, bão sẽ ít hơn, đặc biệt là ở đầu mùa. Trong tuần này sẽ không xảy ra cơn bão, áp thấp nhiệt đới nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem