1.300 tỷ đồng được ký kết tại hội nghị XK nông sản sang Trung Quốc

Nguyễn Quý Thứ bảy, ngày 03/11/2018 21:39 PM (GMT+7)
Tại Hội nghị xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, do Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hôm nay (3.11), 10 hợp đồng kinh tế trị giá trên 1.300 tỷ đã được ký kết.
Bình luận 0

Theo báo cáo từ Bộ NN&PTNT Việt Nam, hiện các mặt hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đã được xuất khẩu sang 180 thị trường trên thế giới, trong đó Trung Quốc luôn  là thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, yêu cầu về chất lượng hàng hóa nhập khẩu vào thị trường này ngày càng cao và là xu hướng chung trên thị trường thế giới, do vậy Việt Nam cần khẩn trương có giải pháp để đáp ứng yêu cầu giữ vững thị trường.

img

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn  Trần Thanh Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Thu Hằng.

Với vị trí “cửa ngõ” và “cầu nối”, Quảng Ninh có vị thế to lớn, điều kiện thuận lợi trong giao lưu kinh tế với Trung Quốc, trong đó, Móng Cái có vị trí đắc địa, do đó, việc tổ chức xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc tại Móng Cái là một trong những hoạt động mang ý nghĩa to lớn nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa theo hướng chính ngạch, tạo cơ hội kết nối các đơn vị đầu mối xuất nhập khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu của Quảng Ninh, phát huy vai trò cầu nối của Quảng Ninh (Việt Nam) - Quảng Tây (Trung Quốc) trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

img

Các DN Việt Nam - Trung Quốc ký kết 10 hợp đồng XNK nông lâm thủy sản. Ảnh: Thu Hằng. 

Trong khuôn khổ hội nghị , các Đại biểu đã đánh giá thực trạng và xu thế phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc, hoạt động xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản qua cửa khẩu biên giới tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, thống nhất các hàng rào kỹ thuật để rau quả, nông sản có tiềm năng xuất khẩu chính ngạch và tiểu ngạch vào thị trường Trung Quốc, tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp khi xuất khẩu. Đề xuất những giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển thương mại biên giới Việt - Trung.

Đặc biệt, bên lề Hội nghị, từ ngày 2.11 đến 5.11, Quảng Ninh đã tổ chức Tuần lễ hàng OCOP nhằm quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản tại Móng Cái, thu hút sự chú ý của doanh nghiệp và nhân dân.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp của Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết thành công 10 hợp đồng kinh tế về xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản với tổng giá trị các hợp đồng là 1.326 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem