200.000 lượt khách tham quan Ngày hội Du lịch TP.HCM
200.000 lượt khách tham quan Ngày hội Du lịch TP.HCM
M.T
Thứ hai, ngày 20/07/2020 17:44 PM (GMT+7)
Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, ĐBSCLvà Đông Nam Bộ, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.
Từ 16-19/7, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 với chủ đề " Sài gòn - Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm" ghi nhận những nét đặc biệt: Lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực, thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua tour.
Đây cũng là lần đầu tiên Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; lần đầu tiên có gian hàng chung của thành phố Hồ Chí Minh với 18 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ; lần đầu tiên Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trinh khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng website www.kichcaudulichtphcm.vn. Đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, thành phố Hồ Chí Minh ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.
Các tỉnh thành, doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng Ngày hội Du lịch năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài đến việc tung ra các chương trình khuyến mại với giá giảm hấp dẫn mà chất lượng dịch vụ không đổi, cùng các hoạt động tư vấn, hoạt náo, trò chơi khuyến thưởng thu hút khách tham quan.
Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.
Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước.
Đó làHội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành; Hội thảo giới thiệu điểm đến đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Hà Giang, tỉnh Vĩnh Phúc; Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch y tế cùng với các chương trình biểu diễn nghệ thuật giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch.
Tuy nhiên, sự vắng mặt của các tổng cục du lịch nước ngoài cùng sự thiếu vắng các tour xuất ngoại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Ngày hội có phần đơn điệu, các công ty nội tự giới thiệu mình là chính.
Một số con số ấn tượng của Ngày hội Du lịch – Liên hoan món ngon các nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020:
- 4 ngày hoạt động, 230 gian hàng, 200.000 lượt khách tham quan
- 9.300 giao dịch thành công
- doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.
Những lần đầu tiên trong Ngày hội Du lịch – Liên hoan món ngon các nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020:
- Lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực;
- Lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch;
- Lần đầu tiên, có gian hàng chung của Thành phố Hồ Chí Minh với 18 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, rộng 150m2, phát huy tính hiệu quả của các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng;
- Lần đầu tiên, Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trinh khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, thành phố Hồ Chí Minh ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước;
- Lần đầu tiên, các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.