Agribank miễn giảm, hạ lãi suất cho 29.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chủ nhật, ngày 24/05/2020 08:06 AM (GMT+7)
Sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN, Agribank đã nhanh chóng triển khai việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí... và thực hiện các chính sách khác nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Bình luận 0

nh đến ngày 18/5/2020, Agribank đã cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi theo thông tư 01 là 43.069 tỷ đồng. Trong đó: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ trên 35.000 tỷ đồng cho gần 9.000 khách hàng; Miễn giảm lãi đến 8.000 tỷ đồng cho gần 1.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, Agribank đã triển khai cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Tính đến nay đã có trên 9.000 khách hàng được vay, với doanh số cho vay 20.560 tỷ đồng, trong đó doanh số giải ngân gói 100.000 tỷ đạt trên 14.000 tỷ đồng.

Agribank miễn giảm, hạ lãi suất cho 29.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Agribank đang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Ngoài ra, Agribank còn hạ lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu là 45.085 tỷ đồng, trong đó hạ lãi suất đối với dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 10.370 tỷ đồng với gần 10.000 khách hàng.

Theo Agribank, trong những tháng đầu năm 2020, Agribank đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách quan trọng liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid – 19. Đó là ban hành và triển khai quy định nội bộ hướng dẫn thực hiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; Ban hành chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô 100.000 tỷ đồng, mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,5%/năm nhằm mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, chương trình chính sách, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

Cùng đó, Agribank đã thực hiện giảm phí dịch vụ thanh toán đối với tất cả các giao dịch thanh toán liên ngân hàng qua các kênh: Thanh toán song phương, thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng; tăng cường các hình thức quảng bá khuyến khích khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức giao dịch điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt... Đồng thời thông báo rộng rãi Đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân; Đẩy mạnh công tác truyền thông giúp các doanh nghiệp, khách hàng nắm bắt thông tin kịp thời về các cơ chế, chính sách của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của Agribank về hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hiện nay Agribank đang chỉ đạo toàn hệ thống tiếp tục phối hợp với khách hàng trong việc thu thập hồ sơ, tài liệu xác định mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh…để có giải pháp kịp thời hỗ trợ, giúp khách hàng sớm ổn định và khôi phục sản xuất.

Đồng Nguyên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhập những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem