Ấn Độ chi tỷ đô mua thêm siêu máy bay vận tải quân sự

Thứ ba, ngày 17/09/2013 07:23 AM (GMT+7)
Ủy ban mua bán vũ khí quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa đồng ý mua thêm 6 chiếc máy bay vận tải quân sự C-130J Super Hercules của Mỹ.
Bình luận 0
img
Máy bay C-130J của Không quân Ấn Độ

Trị giá của 6 chiếc máy bay này vào khoảng 1 tỉ USD. Theo dự tính, lễ ký kết hợp đồng sẽ chính thức được công bố sau buổi gặp giữa Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và tổng thống Mỹ Barack Obama vào 27.9 tới.

Hiện tại, Không quân Ấn Độ đã có 6 chiếc máy bay vận tải quân sự C-130j Super Hercules mua từ Mỹ năm 2008 với giá 1,1 tỉ USD. Những chiếc máy bay cuối cùng được giao cho phía Ấn Độ vào tháng 12.2011.

C-130j Super Hercules là loại máy bay hiện đại sử dụng 4 động cơ Rolls Royce, có thể dùng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau như vận chuyển quân và tìm kiếm cứu hộ…

Vừa qua, quân đội Ấn Độ cũng thông báo về ý định mua 6 thêm máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III. Không quân Ấn Độ hiện đang sở hữu 10 chiếc máy bay loại này.

Trong thời gian vừa qua, Ấn Độ đã mua sắm các loại máy bay vận tải quân sự với số lượng lớn để tăng cường khả năng cơ động đường không. Theo nhận định của một số chuyên gia, với phi đội máy bay vận tải mạnh mẽ, Ấn Độ có thể nhanh chóng di chuyển các sư đoàn hạng nặng với đầy đủ vũ khí, trang bị tới các "điểm nóng".
Thanh Bình (Theo Lenta) (Thanh Bình (Theo Lenta))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem