Andy Murray: Quyên tiền thưởng, chống doping

Thứ sáu, ngày 08/02/2013 17:50 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đây không phải những lời bông đùa, mà là những suy nghĩ rất nghiêm túc của Murray. Theo đó, các tay vợt hàng đầu nên hiến tặng một phần tiền thưởng kiếm được nhằm giúp quần vợt sạch hơn.
Bình luận 0

Hết “scandal doping” của huyền thoại làng xe đạp Lance Armstrong, đến chuyện bác sĩ người Tây Ban Nha Eufemiano Fuentes thừa nhận từng “trợ giúp” rất nhiều VĐV, trong đó có cả những tay vợt, “tuôn” chất cấm vào người, khiến làng thể thao thế giới rúng động và thực sự mất niềm tin vào cái gọi là sự trong sạch cũng như tinh thần “fair-play”.

img

Với tư cách là một trong những VĐV hàng đầu thế giới, rất được ngưỡng mộ tại Vương quốc Anh, Murray thấy mình cần phải có trách nhiệm với cuộc chiến chống doping. Trong một phát biểu mới nhất, nhà ĐKVĐ Mỹ Mở rộng đã đóng góp một ý tưởng rất khả thi. Theo đó, anh yêu cầu ATP cần phải đầu tư nhiều hơn và bản thân các tay vợt cũng nên bỏ một phần tiền thưởng nhằm làm trong sạch bộ môn mình đang thi đấu.

“Nỗ lực và trách nhiệm thôi là chưa đủ. Nó cần phải được đầu tư nhiều hơn”, Murray nêu ý kiến. “Trước tiên, ATP nên mua thêm nhiều trang thiết bị hiện tại và đào tạo một đội ngũ nhân viên kiểm tra chuyên nghiệp. Chúng tôi nên tham gia nhiều cuộc kiểm tra, nhưng phải thật khoa học, tránh làm ảnh hưởng tới đời tư cá nhân. Bản thân các tay vợt cũng cần chia sẻ với ATP và WADA (Cơ quan phòng chống doping) bằng một phần tiền mà mình kiếm được. Quần vợt càng trong sạch thì sự hấp dẫn càng tăng cao”.

Trái với một vài gương mặt đình đám trong làng quần vợt, luôn chịu nhiều điều tiếng thị phi về gian lận và doping, Murray lại có một bản “lý lịch rất sạch”. Anh luôn tuân thủ mọi quy tắc của WADA, tham gia đầy đủ các cuộc kiểm tra và ghét cay ghét đắng những kẻ cố tình làm sai nhằm đạt mục đích. Ở Murray, người là tuôn thấy tinh thần chiến đấu máu lửa và sự bền bỉ đến từ quá trình tập luyện gian khổ.

Sau khi thất bại trong trận chung kết Úc Mở rộng 2013 trước Novak Djokovic, Murray đã trở lại Scotland để nghỉ ngơi và giành thời gian cho cô bạn gái Kim Sears. Vào tuần tới, anh sẽ trở lại tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Ivan Lendl và sau đó sẽ bay tới Mỹ để chuẩn bị cho BNP Paribas Open 2013 và Sony Open Tennis 2013 – hai giải đấu nằm trong hệ thống Masters 1000.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem