Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Nằm sâu trong vùng nông thôn ở Nottinghamshire, Anh, là một lối cạn vượt sông có tên Rufford. Suốt 1.000 năm qua, người dân ở Nottinghamshire mỗi khi có việc cần di chuyển giữa hai bờ sông Rainworth Water đều phải băng qua Rufford.
Thế nhưng gần đây, giới chức địa phương buộc phải đóng cửa con đường nghìn năm tuổi này, sau khi cảnh tượng chiếc ô tô băng qua đoạn sông thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội, khiến lượng khách đổ dồn về quá đông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
"Lối cạn Rufford tồn tại kể từ khi vua Adam chỉ là một cậu bé. Nhưng kể từ khi xuất hiện trên mạng xã hội, nó lại biến thành điểm hút khách du lịch theo kiểu chẳng ai ngờ được. Họ tới đây để trải nghiệm cảm giác lái xe vượt qua Rufford mà không biết rằng lối cạn có thể sâu tới mức khiến người và xe bị cuốn trôi trên sông", ông Neil Clarke, Ủy viên hội đồng địa phương tại Nottinghamshire, cho biết.
Lối cạn Rufford vốn cắt ngang qua Rainworth Water, một con sông nhỏ ở phía đông Mansfield. Khi thời tiết khô ráo, lối đi chỉ như một lạch nước nhỏ giúp xe ô tô qua lại dễ dàng. Nhưng mỗi khi có đợt mưa lớn, lối đi chìm sâu vài mét dưới nước, khiến việc qua lại trở nên đầy rủi ro.
Nếu không may, ô tô di chuyển qua Rufford có thể bị nước cuốn trôi. Khi đó, cơ hội duy nhất là gọi đội cứu hộ tới hỗ trợ.
Suốt nghìn năm qua, lối cạn Rufford chỉ được người dân địa phương biết tới. Nhưng vào thời điểm năm 2020, một thiếu niên có tên Ben Gregory đăng tải đoạn video "câu xe ô tô" khi băng qua lối cạn ngập nước. Video thu hút triệu người xem đồng thời kéo du khách từ khắp nơi đổ về.
"Người ta thường thích nhìn thấy nỗi đau và sự thất bại của người khác chứ không muốn cảnh chiến thắng. Những gì họ muốn xem là quan sát kẻ ngốc làm điều dại dột", một tài khoản mạng xã hội để lại bình luận về những gì xảy ra tại Rufford.
Trong khi đó, một Youtuber sẵn lòng tốn rất nhiều thời gian đứng "rình" ở lối cạn nhằm ghi lại khoảnh khắc du khách lái xe đi qua. Mục đích của người này là "chộp" lấy cảnh tượng kinh hoàng khi những dòng xe sang như BMW, Mercedes bị ngập bánh trong nước.
"Cảnh đó như đi câu cá. Nhưng thay vì câu cá, tôi lại câu siêu xe", Youtuber này cho hay.
Những du khách hiếu kỳ hay người thích "liều mạng" bất ngờ quan tâm tới lối cạn Rufford khiến nơi này trở nên mất kiểm soát. Đám đông lớn xuất hiện trên làn đường nông thôn nhỏ hẹp. Họ đỗ xe và đưa gia đình đến vui chơi cả ngày để cổ vũ các tài xế thử trải nghiệm lái xe lội nước. Nhờ đó, những doanh nghiệp kinh doanh kem ở địa phương buôn bán rất phát đạt.
Lượng khách tăng bất ngờ khiến cảnh sát Nottinghamshire phải cắt cử các đội tới quản lý. Thỉnh thoảng, lực lượng cứu hộ phải cử nhân viên tới hỗ trợ kéo ô tô ra khỏi luồng nước.
Các Youtuber không thể bỏ lỡ cơ hội "kiếm view". Họ dựng hàng dài máy quay ở mọi ngóc ngách, ghi lại từng khoảnh khắc trên đường.
"Tôi có một người bạn từ Đức đến. Cậu ta dành cả tuần trong ô tô chỉ để quan sát tài xế lái xe vượt lối cạn ra sao. Mọi việc ăn, ngủ, nghỉ đều diễn ra trong xe", một Youtuber nói.
Những video ngắn quay tại Rufford trở thành nội dung giải trí trên các nền tảng mạng xã hội, có thể giúp người quay phim chạy quảng cáo và kiếm hàng nghìn USD. Nhưng mọi chuyện trở nên mất kiểm soát khi các video chia sẻ trên TikTok hồi đầu năm nay khiến lượng khách đổ về đây đã quá tải.
Giới chức địa phương cho biết, đám đông lấn chiếm đường chính, gây nguy hiểm cho giao thông công cộng.
"Có thể du khách không ý thức được mức độ nguy hiểm. Chúng có thể trở thành thảm kịch bất cứ lúc nào", ông Neil Clarke nhấn mạnh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.