Bắt thủ phạm gây ra 10 vụ mất điện ở TP Hạ Long

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 19:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi dây cáp tại các trạm biện áp bị cắt, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) bị mất điện đột ngột. Sự việc này khiến Công ty điện lực Quảng Ninh phải bỏ ra khoảng hơn 1 tỉ đồng để khắc phục hậu quả.
Bình luận 0

Ngày 5.7, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long, Quảng Ninh cho biết: Sau quá trình điều tra, họ đã xác định 8 đối tượng trực tiếp gây ra các vụ cắt trộm dây cáp điện. Hiện 3 đối tượng là Hoàng Văn Phương (SN 1987), Vũ Minh Trường (SN 1991), Khâu Văn Vinh (SN 1991) đều trú tại xã Thống Nhất, Hoành Bồ, Quảng Ninh, đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

img
 
img
Các đối tượng tả lại hành vi cắt trộm cáp tại các trạm biến áp.

Theo lời khai của các đối tượng, từ tháng 4.2013 đến nay, nhóm đối tượng này đã tiến hành 10 vụ cắt trộm cáp đồng (lấy gần 200 mét cáp đồng) tại các trạm biến áp phục vụ việc cung cấp điện cho khu dân cư các phường Việt Hưng, Hà Khẩu, Giếng Đáy và Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Số đồng thu được từ các vụ cắt trộm chúng đã bán cho một số cửa hành thu mua phế liệu với giá khoảng gần 50 triệu đồng. Ngoài việc gây mất điện trên diện rộng, trong một thời gian dài gây khó khăn trong sinh hoạt của nhân dân, hành vi cắt cáp điện của các đối tượng trên khiến Công ty điện lực Quảng Ninh phải bỏ ra khoảng hơn 1 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Hiện cơ quan công an đã thu được kìm cộng lực là vật dụng của các đối tượng dùng để cắt trộm dây cáp.

Hiện cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long đang phát lệnh truy nã bắt 5 đối tượng còn lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem