Bệnh viện Phụ sản T.Ư lý giải vụ sản phụ tử vong

Chủ nhật, ngày 30/09/2012 17:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Chúng tôi rất lấy làm tiếc. Nguyên nhân dẫn tới sản phụ Nguyễn Thị Hằng tử vong là do tai biến tắc mạch ối”, Giám đốc BV Phụ sản T.Ư - TS.BS Nguyễn Viết Tiến, cho biết.
Bình luận 0

Sáng 30.9, hàng trăm người thân của sản phụ Nguyễn Thị Hằng đã tụ tập ở Bệnh viện Phụ sản T.Ư (phố Tràng Thi, Hà Nội) để đòi lãnh đạo BV trả lời trước cái chết tức tưởi của sản phụ Hằng.

img
Người nhà nạn nhân bao vậy Bệnh viện Phụ sản T.Ư đòi lãnh đạo BV trả lời trước cái chết của chị Hằng

Anh Bùi Thế Hải (SN 1986) chồng của sản phụ Hằng đau xót kể: “Từ khi vợ mang bầu, tôi đã đưa vợ đến bệnh viện khám định kỳ và đăng ký sinh nở ở bệnh viện. Tôi được biết bác sỹ Trần Danh Cường, Trung tâm chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương là người có danh tiếng nên tôi thường xuyên nhờ bác sỹ Cường siêu âm cho vợ tôi.

Tháng trước khi siêu âm, bác sỹ Cường chẩn đoán vợ tôi bị “nhau tiền đạo” và yêu cầu vợ tôi phải mổ đẻ. Tuy nhiên, ngày 29.9, sau khi thăm khám, bác sỹ lại chẩn đoán vợ tôi có thể sinh nở bằng phương pháp đẻ thường và yêu cầu nộp tiền để tiêm thuốc kích thích đẻ. Vậy mà không hiểu sao…”.

Theo tìm hiểu của PV, khoảng 8h sáng ngày 29.9, chị Hằng có dấu hiệu chuyển dạ và đã được gia đình đưa vào BV để làm thủ tục nhập viện chờ sinh.

Sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán chị Hằng có thể đẻ thường, không phải đẻ mổ. Các bác sỹ yêu cầu gia đình nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích đẻ. Khoảng gần 10h cùng ngày, sản phụ Hằng được đưa vào phòng đẻ số 1. Đến khoảng 13h05, gia đình sản phụ bất ngờ nhận được tin nhắn cầu cứu của sản phụ Hằng với nội dung: “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”.

img
Anh Hải bên di ảnh của vợ

Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng không được. Tiếp đó, khoảng 14h, sản phụ Hằng tiếp tục nhắn tin cầu cứu: “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chằng thấy ai ở đây”. Sợ có chuyện chẳng lành, gia đình sản phụ bức xúc và định xông vào phòng đẻ nhưng cũng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản và nói bệnh viện sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm nếu xảy ra sự chuyện gì.

Khoảng 15h cùng ngày, gia đình bất ngờ nhận được thông báo từ phía bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi. Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng đã được cứu sống.

Xung quanh cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc BV Phụ sản TƯ - TS.BS Nguyễn Viết Tiến - đã cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc trước sự việc xảy ra với sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Nguyên nhân dẫn tới việc chị Hằng tử vong là do tai biến tắc mạch ối”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem