Diện mạo đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên tại TP.HCM trước ngày hoàn thành
Làn đường xe đạp dài gần 6km trên trục Mai Chí Thọ đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng, dự kiến đưa vào khai thác đầu năm 2026.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép
sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
"Cắt vá" hàng chục điểm trên tuyến đường trăm tỷ
Đường giao thông từ hồ Định Bình đến trung tâm xã Vĩnh Sơn (huyện miền núi Vĩnh Thạnh, Bình Định), thuộc dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số (CRIEM), do Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, làm chủ đầu tư.
Đơn vị trúng thầu dự án là liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Hiếu Ngọc, Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703. Trong đó, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703 chỉ thi công hạng mục, thảm nhựa mặt đường.

Dự án Đường giao thông từ hồ Định Bình đến trung tâm xã Vĩnh Sơn (huyện miền núi Vĩnh Thạnh, Bình Định), nhiều đoạn phải xới tung, đục bỏ lớp bê tông cũ làm lại. Ảnh: Dũ Tuấn.
Quy mô dự án xây dựng tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường cấp V miền núi, với chiều dài xây dựng 39,5 km.
Trong đó, tuyến đường giao thông từ hồ Định Bình đến trung tâm xã Vĩnh Sơn, dài 37,6 km và đoạn nối đường từ làng L7 đến điểm đầu tuyến 1 (hồ Định Bình) dài 1,9 km.
Dự án có chi phí xây dựng 190 tỷ đồng, tiến độ thực hiện xây lắp từ ngày 15/3/2023 đến 15/3/2025. Giá trị đã thực hiện đến nay, đạt khoảng 155 tỷ đồng.
Thế nhưng, thời gian gần đây, người tham gia giao thông trên tuyến đường này bất ngờ chứng kiến cảnh nhiều đoạn đường mới làm xong, lại bị xới tung bề mặt để làm lại. Điều này, dấy lên nghi ngờ về chất lượng công trình.

Những vị trí nứt được khoanh vùng bằng sơn đỏ, đục bỏ mang đi nơi khác. Ảnh: Dũ Tuấn.
Trong khi, toàn tuyến gần như mặt đường bê tông phẳng lỳ, thì tình trạng nứt đường, buộc phải đục lớp bê tông cũ để làm lại, xuất hiện nhiều nhất tại gói thầu đứng tên Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành, do Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương nhận thi công.
Theo ghi nhận của Dân Việt sáng 27/5, trên một đoạn đường ngắn nhưng đã có đến hàng chục vị trí nằm hai bên đường được đào xới, nhiều nhân công, máy đục, máy múc... của Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương, Công ty TNHH Huy Hoàng Thiện, được huy động để "cắt xẻ" lớp bê tông cũ bị nứt, vận chuyển đi nơi khác. Thay vào đó, là lớp bê tông mới.

Đường bê tông vừa làm xong, chưa bàn giao đã phải "cắt vá" vì xuất hiện tình trạng nứt. Ảnh: Dũ Tuấn.
Ông Nguyễn Hữu Quốc - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành nói rằng, gói thầu của công ty mình trúng thầu thi công, không hề có có chuyện bê tông bị nứt, hư hỏng.
Tuy nhiên, ông Trần Văn Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương xác nhận, công ty ông nhận thi công khối lượng lại từ gói thầu của Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành, vì không trực tiếp tham gia đấu thầu dự án.
Sau khi thi công, đã xuất hiện tình trạng mặt đường bê tông bị nứt, nhà thầu buộc phải đục bỏ lớp bê tông cũ và thi công lớp mới.
"Cái này không phải do chất lượng bê tông có vấn đề, vì mặt đường rất đẹp và không có chuyện bị loang, rổ. Tuy nhiên, vào mùa mưa năm ngoái, một số đoạn khi thi công nhưng bê tông chưa đủ tuổi, chưa chết hẳn thì phương tiện của Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc (chở vật liệu thi công dự án) có trọng tải 30-40 tấn đi qua, dẫn đến tình trạng nứt đường", ông Thuỷ nêu lý do.

Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương huy động phương tiện, nhân công để khắc phục sự cố nứt đường. Ảnh: Dũ Tuấn.
Vẫn theo ông Thuỷ, khi phát hiện mặt đường có những vị trí bị nứt nhiều, nhà thầu đã có trách nhiệm sửa chữa, khắc phục, tự bỏ tiền để huy động máy móc đục lớp bê tông cũ và đổ lại lớp mới. Vì đến nay, công trình vẫn đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thành để bàn giao cho chủ đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Đồng – Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng Thiện cho biết, Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương thuê phương tiện của công ty ông, để đục ra và khắc phục những đoạn đường bê tông bể góc, công ty ông không trực tiếp thi công.

Đường bị đục nham nhở, thiếu biển cảnh báo, chỉ cảnh báo bằng lá cây. Ảnh: Dũ Tuấn.
Theo tìm hiểu, để thi công tuyến đường trên, Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương đã ký hợp đồng gia công bê tông, tại trạm trộn của Công ty CP Sản xuất - Thương mại Vĩnh Thạnh (tại huyện Vĩnh Thạnh).
"Công ty chúng tôi chỉ thực hiện công đoạn trộn, tạo ra bê tông thành phẩm, còn vật tư, vật liệu là của Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương chở đến. Trong lúc trộn gia công, thì các vật liệu đá, cát, xi măng…đều đủ tiêu chuẩn", ông Phan Công Chuẩn - Giám đốc Công ty CP Sản xuất - Thương mại Vĩnh Thạnh khẳng định.

Lớp bê tông mới được đổ vào những điểm bị cắt bỏ. Ảnh: Dũ Tuấn.
Trước việc phương tiện của Công ty bị "tố" gây nứt đường bê tông, ông Nguyễn Quang Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Hiếu Ngọc phủ nhận sự việc trên.
Theo ông Hiếu, nói nguyên nhân do phương tiện của công ty ông gây nứt đường, là hết sức vô lý. Vì xe đầu kéo của công ty chạy đúng tải trọng, đi đường đèo không dám chở nặng và ông cam kết, không bao giờ chở quá tải.
"Phương tiện công ty tôi chở vật liệu chiều lên, còn chiều xuống đi xe không, nếu nói do xe đầu kéo gây ra nứt đường, thì chỉ nứt 1 bên đường thôi, còn đằng này đường bê tông xuất hiện tình trạng nứt cả 2 bên. Trong khi đó, cũng chạy trên cùng một tuyến đường, tại sao đoạn đường còn lại không xảy ra tình trạng bị nứt. Nguyên nhân gây ra tình trạng nứt đường, cần phải xem lại, không phải lỗi của phương tiện công ty tôi", ông Hiếu đề nghị.

Đục, cắt bỏ những đoạn bê tông bị hư hỏng. Ảnh: Dũ Tuấn.
Trao đổi với Dân Việt, ông Tô Tấn Thi - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định cho biết, hiện tại Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương đã khắc phục được 70% trên tổng khối lượng đường bê tông bị nứt và dự kiến hết tuần này, sẽ xử lý xong.
Lý giải về tình trạng nứt đường bê tông, ông Tô Tấn Thi cho rằng, tại vị trí đường bê tông bị nứt, vào mùa mưa năm ngoái đoạn đường bị đọng nước. Tuy nhiên, thời điểm này, rãnh thoát nước kết nối, vẫn chưa thi công xong.
Dẫn đến tình trạng nước không thoát được gây ngập úng, khiến nền đường bị bão hoà nước.

Nhiều vị trí xuất hiện tình trạng đục, thay bằng lớp bê tông mới. Ảnh: Dũ Tuấn.
"Trong khi đường thi công, chỉ đổ bê tông một nửa vì nửa còn lại phải để cho xe lưu thông, đảm bảo giao thông. Tuy nhiên, toàn bộ xe chở gỗ, xe tải trọng nặng di chuyển, ép lên trên đường bê tông mới đổ khiến nền đường không chịu nổi, dẫn đến tình trạng bê tông bị nứt", ông Thi nói.

Dự án Đường giao thông từ hồ Định Bình đến trung tâm xã Vĩnh Sơncó chiều dài gần 40 km, tổng mức đầu tư 190 tỷ đồng, mặc dù chưa bàn giao nhưng nhiều đoạn đã xuất hiện vết nứt. Buộc phải đục bỏ.

Ông Nguyễn Văn Đồng – Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng Thiện cho biết, Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương thuê phương tiện của công ty ông, để đục ra và khắc phục những đoạn đường bê tông bể góc, chứ công ty ông không trực tiếp thi công. Ảnh: Dũ Tuấn.

Dùng nhánh cây để cảnh báo nguy hiểm ở những điểm bị đục bê tông. Ảnh: Dũ Tuấn.

Máy đục thực hiện việc phá, đục bỏ những mảng bê tông, gặp sự cố. Ảnh: Dũ Tuấn.
Đục bỏ lớp bê tông bị nứt, thay bằng lớp bê tông mới
Ông Tô Tấn Thi - Giám đốc Ban Quản lý Dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định cho hay, việc thi công Đường giao thông từ hồ Định Bình đến trung tâm xã Vĩnh Sơn rất khó khăn, vất vả và hầu hết mặt đường thi công xong trên toàn tuyến rất đẹp và được nhiều người "khen". Tuy nhiên, chỉ có một số đoạn bê tông bị nứt không phải thi công ẩu, mà do bị ngập nước và xe tải trọng nặng, gây ra.
"Việc khắc phục, rất "khổ" cho nhà thầu. Nhưng ở những vị trí đường bị nứt, chúng tôi buộc phải đào lên đổ bê tông lại, đảm bảo thẩm mĩ và chất lượng công trình", ông Thi cho hay.
Được biết, thời gian qua, Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành, Công ty TNHH Xây dựng Thuỷ Dương là một những nhà thầu liên tục trúng thầu và thi công nhiều gói thầu, do Ban Quản lý Dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư.
Làn đường xe đạp dài gần 6km trên trục Mai Chí Thọ đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng, dự kiến đưa vào khai thác đầu năm 2026.
Ngày 23/12, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Công ty DVL Ventures – Hà Vy đã mang Tết sớm đến với đồng bào bằng chương trình “Chợ yêu thương vùng cao Mường É”. Không chỉ là những món quà vật chất, đây là tấm lòng của những người làm báo và các nhà hảo tâm dành cho vùng đất còn nhiều gian khó này.
UBND TP.HCM yêu cầu kiên quyết thay thế cán bộ, công chức, viên chức yếu kém, trì trệ, gây nhũng nhiễu; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% vốn năm 2025.
Thành ủy Hà Nội vừa điều động, phân công, chỉ định một loạt các lãnh đạo chủ chốt sở, ngành, phường xã và Chánh Văn phòng UBND TP.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games, Nguyễn Thị Oanh khẳng định thành công không đến từ may mắn. Với cô, mỗi tấm huy chương là kết quả của tình yêu bền bỉ dành cho điền kinh, được nuôi dưỡng qua từng bước chạy và từng buổi tập miệt mài.
Loại cá này có chứa chất béo, chất đạm, axit béo omega, vitamin A rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, hỗ trợ điều trị tim mạch ở người trưởng thành.
Giữa nhịp sống hiện đại, khi các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên ngày càng nhiều thì đâu đó vẫn có không ít người tìm về chợ phiên - nơi lưu giữ những nét đẹp mộc mạc, đậm hồn quê. Ở xã Trung Nghĩa trước đây (nay là phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), người dân vẫn truyền nhau câu ca thân thuộc: “Chợ Đầu một tháng sáu phiên - Ai ơi nên nhớ chớ quên chợ Đầu”.
Chính phủ Anh đã đề ra kế hoạch cấm luộc tôm hùm và cua sống theo chiến lược phúc lợi động vật mới nhất của mình.
Năm 1995, khi tham gia tổ biên soạn cuốn sách “Sắt son với non xanh, nước biếc”, gồm những câu chuyện, kỷ niệm sâu sắc của các cựu chiến binh Bộ đội Biên phòng sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, tôi có dịp gặp đồng chí Đinh Bá Chí, nguyên cán bộ Cục Chính trị, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, nghỉ hưu năm 1987.
TP.HCM yêu cầu các địa phương phải hoàn thành việc lập hồ sơ quản lý các vị trí lối đi tự mở nguy hiểm ngay trong tháng 12 để đảm bảo an toàn chạy tàu.
Yêu thích đặc biệt vẻ đẹp của loài hoa lan, anh Trần Văn Tuấn, sinh năm 1984, khóm Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang (thời điểm trước sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, bỏ cấp huyện, sáp nhập tỉnh/thành phố) trở thành nghệ nhân và làm giàu từ loài hoa đẹp này.
Lãnh đạo Quốc hội và các Ủy ban Dân nguyện và Giám sát đề nghị có giải pháp khắc phục tình trạng tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập lụt, giá cả tăng cao gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
Hàng tấn rác thải, xà bần chất cao 4-5m tràn từ kênh lên lan can cầu Ông Bé, bốc mùi hôi thối khiến người dân xã Bình Hưng khốn khổ.
Nam sinh Nguyễn Văn H., sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, rời nhà đi học từ sáng 15/12 nhưng không trở về. Thi thể của H. vừa được phát hiện tại bãi bồi sông Hồng.
HLV Kim Sang-sik và ban huấn luyện U22 Việt Nam được đề xuất bằng khen Thủ tướng sau HCV SEA Games 33, khép lại năm 2025 đại thành công của bóng đá Việt Nam.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết cách xác định khoảng cách từ nhà ở đến nơi làm việc làm căn cứ xét điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ mua, thuê mua nhà ở xã hội.
Thay vì đốt bỏ rơm sau khi thu hoạch lúa như thói quen trước đây, vài năm gần đây, nông dân Đồng Tháp có thêm một khoản thu nhập từ việc bán rơm, trồng nấm rơm, sản xuất phân hữu cơ từ rơm…
Chiếc vương miện vàng hình phượng hoàng - món quà cưới do người chồng là nghệ sĩ tự tay thiết kế và chế tác tặng vợ - đã bị hư hại nghiêm trọng sau khi tủ trưng bày bất ngờ đổ sập tại một triển lãm ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Công an TP.HCM bước đầu đã làm rõ một số phi vụ đòi nợ theo kiểu “xã hội đen” mà Được “Đất Bắc” cùng đàn em thực hiện, ngoài ra cảnh sát đang tiếp tục điều tra, làm rõ các phi vụ khác.
Với tổng mức đầu tư hơn 120.400 tỷ đồng, dự án Vành đai 4 không chỉ là công trình giao thông trọng điểm mà còn là "mạch máu" chiến lược, dự kiến sẽ khởi công đồng loạt vào giữa năm 2026.
Chỉ ít tháng sau khi được đầu tư hơn 290 tỷ đồng cải tạo cảnh quan, đường đi bộ ven hồ Đống Đa (Hà Nội) xuất hiện nhiều điểm bị đục, gạch lát hư hỏng, tiềm ẩn nguy hiểm và làm dấy lên lo ngại về chất lượng thi công, quản lý không gian công cộng.
Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ nhiều đối tượng, thu giữ lượng lớn ma túy cùng súng, đạn.
UBND tỉnh Hưng Yên vừa yêu cầu tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh sau nhiều vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người, tài sản trên địa bàn tỉnh và trên cả nước.
Tỉnh Khánh Hòa đã cho phép người và phương tiện có trọng tải dưới 5 tấn, cùng ôtô chở người từ 16 chỗ trở xuống, được lưu thông trở lại qua đèo Khánh Lê.
Việc khởi công SVĐ Trống Đồng đánh dấu bước chuyển lớn của thể thao Việt Nam. Đặt cạnh SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cho thấy sự khác biệt về quy mô, vốn đầu tư và công nghệ cho thấy tham vọng hoàn toàn mới của thể thao Việt Nam.
Đang đi thi hành án và không kháng cáo trong vụ Thuận An nhưng ông Phạm Thái Hà, cựu Trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội, được tòa phúc thẩm giảm cho 9 tháng tù, xuống còn 4 năm 9 tháng. Ngược lại, vị này bị tòa phạt bổ sung 100 triệu đồng.
Bệnh nhi bị mắc cúm A với hàng loạt biến chứng nặng hiếm gặp như: nhiễm khuẩn huyết, cơn bão cytokine, viêm cơ tim cấp, tiêu cơ vân cấp, tổn thương đa cơ quan.
Dự án hỗ trợ việc làm cho người khuyết tật được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới, góp phần giảm bất bình đẳng xã hội và xây dựng một cộng đồng hòa nhập, nơi không ai bị bỏ lại phía sau.
Đang chạy xe máy trên đường Võ Nguyên Giáp, nam thanh niên được cho là tông vào trạm chờ xe buýt rồi tử vong tại chỗ.
UBND TP.HCM trình HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết mới về mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức. Điểm nhấn đáng chú ý là việc tăng mạnh mức hỗ trợ, thù lao cho giảng viên, báo cáo viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng.