Chủ đề nóng

Bình Dương: Nhân viên đường sắt nghi ngủ quên không đóng rào chắn, tàu hỏa đâm văng container

Quang Phương Thứ năm, ngày 05/11/2020 10:51 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Nhân viên đường sắt nghi ngủ quên đã không đóng rào chắn đã khiến tàu hỏa tông văng xe container lúc đang băng qua đường sắt.
Bình luận 0

Đến trưa 5/11, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt trên địa bàn TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Theo đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, tàu hỏa lưu thông hướng Bắc – Nam, khi đến vị trí gác chắn số 15, giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và đường sắt Bắc – Nam, phường Dĩ An thì tông vào xe container BKS 51C – 65447 đang băng qua đường sắt. 

Hậu quả, xe container bị tàu lửa tông mạnh văng một đoạn rồi lật ngang, cả hai phương tiện đều hư hỏng, trong đó tàu hàng bị móp đầu.

Bình Dương: Nhân viên đường sắt nghi ngủ quên không đóng rào chắn, tàu hỏa đâm văng container  - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CTV

Tại thời điểm này ít phương tiện qua lại nên vụ tai nạn không gây thương vong về người, tài xế container ngất xỉu và bị xây xát nhẹ.

Bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do nhân viên đường sắt ngủ quên nên không thực hiện gác chắn tại đây khi có tàu đi qua, dẫn đến vụ tai nạn trên.

Báo cáo ghi nhận hiện trường của Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn (đơn vị phụ trách lái tàu trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho thấy ban lái tàu SH3 khi sắp qua đường ngang tuân thủ quy định hô đáp, kéo còi cảnh báo.

Cụ thể, khi đến gần đường ngang, ban lái tàu phát hiện đường ngang chưa đóng nên đã hãm thắng khẩn cấp. Cùng lúc đó, chiếc xe container chạy qua đường ngang dẫn đến vụ va chạm vì khoảng cách hãm tàu quá gần.

Đại diện Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, vụ tai nạn khiến tàu khách SE3 đang di chuyển từ Bắc vào ga Sài Gòn bị chậm trễ.

Được biết, theo Thông tư 33/2018 của Bộ GTVT, khi tàu gần tới, nhân viên gác chắn và đơn vị như đầu máy, trực ban chạy tàu và ga phải liên lạc với nhau để xác định trước thời gian tàu chạy qua. Khi tàu sắp qua, nhân viên gác chắn phải bật tín hiệu an toàn, đóng chắn và ban lái tàu cũng phải chú ý trường hợp nhân viên gác chắn báo tín hiệu khẩn cấp.

Hiện các đơn vị liên quan vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem