Bộ trưởng cũng như tổ trưởng

Thứ tư, ngày 05/12/2012 19:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một vị bộ trưởng vừa tuyên bố sẽ cấm tất cả thiết bị chiếu sáng ở các cửa hàng kinh doanh hoặc các công ty hoạt động về đêm trong cả nước.
Bình luận 0

- Cấm là đúng. Vào mùa khô rồi, thủy điện sẽ thiếu nước, mà nhiều thủy điện đang "lâm nạn", có nước cũng không dám chứa. Vả lại giá điện từ năm 2013 còn phải cõng thêm khoản lỗ hàng chục ngàn tỷ đồng, chịu sao nổi?

- Nhưng vị này là bộ trưởng Bộ Sinh thái và năng lượng Pháp, ông yêu cầu các cửa hàng, các tòa nhà công cộng phải tắt đèn từ 1 giờ đến 7 giờ sáng nhằm giảm lượng tiêu thụ điện và hạn chế ô nhiễm môi trường, trừ những thiết bị chiếu sáng phục vụ an ninh và giao thông. Nơi nào vi phạm sẽ bị phạt tiền ít nhất 750 euro (khoảng 945 USD).

- Có thế chứ, dù là "kinh đô ánh sáng", nhưng nếu lãng phí thì cứ phải tắt đèn.

- Nói thật, vị bộ trưởng này chỉ cấm được ở bên Pháp thôi, chứ sang ta bảo đảm chỉ bằng… tổ trưởng dân phố là cùng.

- Vì sao?

- Ở khu phố em, đèn đường không biết mắc chứng gì mà cứ đêm xuống thì tối thui, còn ban ngày lại sáng trưng. Tổ trưởng dân phố điện thoại báo nhà đèn thì điện thoại ò í e, chạy hẳn tận nơi thì chẳng thấy ai trực, nghe đâu họ đi liên hoan gì đấy. Thế có phải bộ trưởng có sang đây cũng bó tay như tổ trưởng không?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem