CH Séc và Đức bị lũ lụt nặng nề

Thứ ba, ngày 04/06/2013 10:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong những ngày gần đây, CH Séc bị lũ lụt nặng do mưa lớn kéo dài. Nhà chức trách nước này đã buộc phải mở các con đập để xả lượng nước lớn đang đổ về thủ đô Prague.
Bình luận 0

Sông Vltava chảy qua thủ đô Prague được dự báo rằng sẽ đạt đỉnh lũ vào sáng 4.6. Trong sáng 3.6, lưu lượng dòng chảy của sông Vltava là 2.800m3/giây - gấp 10 lần mức bình thường.

Lũ lụt trong những ngày gần đây tại CH Séc đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên toàn quốc. Khoảng 3.000 người phải rời bỏ nhà cửa sơ tán sang phía tây nước này.

 img
 Thị trấn Bavarian của Đức chìm trong nước lũ

Nước Áo láng giềng cũng có 2 người thiệt mạng.

Nước Đức bên cạnh đó cũng không tránh khỏi tình trạng lũ lụt, đã phải huy động quân đội triển khai chặn dòng nước lũ ở phía nam đất nước. Thị trấn Bavarian thuộc tỉnh Passau của Đức bị nước lũ dâng cao chưa từng có từ thế kỷ 16 khiến giao thông ách tắc. Các nhân viên Chữ Thập Đỏ phải bơi thuyền đi cứu nạn. Cây cầu Charles thu hút khách du lịch buộc phải đóng lại.

Đây được coi là trận lụt nghiêm trọng nhất trong 70 năm qua tại các nước châu Âu này.

Theo BBC

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem