Chicharito ghi bàn, M.U vất vả thắng Everton

Thứ bảy, ngày 29/10/2011 20:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Có bàn thắng dẫn trước từ sớm do công của Chicharito nhưng do thi đấu chùng xuống ở hiệp hai nên M.U đã rất vất vả mới có thể bảo toàn được chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Everton.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, M.U chào đón sự trở lại của bộ đôi Nemanja Vidic và Tom Cleverley. Trên hàng công, Sir Alex Ferguson xếp cả ba tiền đạo Wayne Rooney, Javier Hernandez và Danny Welbeck đá chính ngay từ đầu.

Ngay những giây đầu tiên, tiền vệ Seamus Coleman đã có một pha đột phá bên cánh phải và tung ra cú dứt điểm rất căng, nhưng thủ thành David De Gea đã kịp khép góc. Lập tức, M.U cũng đáp trả bằng một lên bóng khá nguy hiểm. Sau đường căng ngang của Welbeck, Park Ji-Sung băng vào đệm bóng trúng vị trí của Tim Howard.

img
Niềm vui của Javier Hernandez sau bàn khai thông bế tắc cho M.U.

Với sự xuất hiện của Cleverley, tuyến giữa M.U đã thi đấu mềm mại và cầm bóng tốt hơn. Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, “Quỷ đỏ” bắt đầu tăng tốc và có được bàn khai thông bế tắc ở phút 19.Xuất phát từ pha đập nhả ăn ý với Cleverley, Welbeck chuyền bóng ra cánh cho Evra căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Everton để Chicharito thoải mái đệm bóng vào lưới trống.

Có được lợi thế dẫn bàn, M.U đã thi đấu khá thong thả và dễ dàng nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút 35, Everton được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 25m, song cú đá của Louis Saha lại không vượt qua hàng rào. Ngay sau đó, Jack Rodwell có pha đi bóng và tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, The Toffees liên tục gây sức ép về phía khung thành M.U để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 40, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m, song cú đá của Leighton Baines lại đi trúng xà ngang trong sự ngỡ ngàng của De Gea.

Sang hiệp hai, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ, trong khi M.U chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 53, Coleman chuyền bóng cho Rodwell khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú sút rất căng buộc De Gea phải trổ tài cứu thua.

Tới thời điểm này, M.U gặp bất lợi khi Cleverley dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Nani. Phút 62, Red Devils có pha phản công rất sắc nét. Sau đường chuyền đổi cánh của Chicharito, Welbeck khống chế bóng bằng ngực và tung ra cú dứt điểm khiến Howard phải dùng hai tay để đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phần lớn thời gian của hiệp hai, đội chủ sân Goodison Park hoàn toàn nắm quyền kiểm soát bóng. Phút 80, Everton liên tục tạo ra những pha sóng gió trước khung thành của De Gea, nhưng cả Saha và Rodwell đều không thể đưa được bóng vào lưới.

Trong những phút còn lại, hàng thủ M.U dưới sự chỉ huy của thủ quân Vidic vẫn đứng vững trước các đợt tấn công dồn dập của Everton. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài Mark Halsey nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem