Theo số liệu kết quả thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) do Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố, xét toàn bộ thời gian đã qua (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 30/10/2019), VinaPhone vẫn đang là nhà mạng có thành tích tốt nhất trong công tác triển khai MNP tính theo hiệu số thuê bao chuyển đến thành công và chuyển đi thành công. Tuy nhiên, chỉ xét riêng ở tháng 10/2019, Viettel đã cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ.
Thông tin chi tiết lượng thuê bao MNP từ ngày 16/11/2018 đến 30/10/2019.
Thông tin chi tiết lượng thuê bao MNP từ ngày 1/10/2019 đến 30/10/2019.
Cụ thể, từ ngày 18/11/2018 đến hết ngày 30/10/2019, VinaPhone mất đi 345.710 thuê bao nhưng nhận được 418.849 thuê bao mới, tức "hời" 73.139 thuê bao. Trong khi đó, cả ba nhà mạng còn lại là Viettel, MobiFone và VinaPhone đều thất thế khi mất tổng cộng chừng ấy thuê bao cho VinaPhone.
(Biểu đồ: Ngọc Phạm)
Còn ở chặng đường tính từ 1/1/2019 đến 30/10/2019, Viettel cho thấy họ đã xoay ngược tình thế khi duy nhất "hời" 5.222 thuê bao. Trong giai đoạn này, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile cùng có lượng thuê bao chuyển đến thành công ít hơn thuê bao chuyển đi thành công.
(Biểu đồ: Ngọc Phạm)
Qua đó có thể thấy, MNP là một "cuộc chiến" còn dài và các nhà mạng dù đang thắng hay không cũng đều có cơ hội bức tốc ở thời gian tới, đặc biệt là 2 tháng cuối năm 2019. Để cuộc chơi thêm công bằng, Cục Viễn thông đã công bố cụ thể tỉ lệ xử lý khiếu nại MNP tại từng nhà mạng, cũng như chi tiết số trường hợp nhà mạng từ chối sai thuê bao muốn chuyển mạng giữ số.
Lượng thuê bao đăng ký MNP bị nhà mạng từ chối sai.
Mỗi tuần trong tháng 9, mỗi nhà mạng đã từ chối sai hàng trăm trường hợp thuê bao đăng ký chuyển sang nhà mạng khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.